Các đại biểu cảm nhận về Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ tổ chức tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 20/11/2017 | 08:24

Với những nỗ lực của địa phương, du khách các tỉnh, thành phố bạn đến với Bạc Liêu lần này đều có ấn tượng tốt về khâu tổ chức của đơn vị đăng cai. Một không gian lễ hội đầy ý nghĩa và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Khmer Nam bộ là thành công trước mắt.

 

* Ông Nguyễn Kiều Linh, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VH-TT&DL tại TP. HCM, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức ngày hội:

Công tác chuẩn bị rất chu đáo

Ngay trong ngày đầu tiên, 12 đoàn nghệ thuật của 12 tỉnh, thành phố tham gia ngày hội đã mang đến hội thi nghệ thuật quần chúng những tiết mục hết sức đặc sắc, được chuẩn bị công phu, chu đáo, dàn dựng kỹ lưỡng, bởi vậy chúng ta đã được thưởng thức và trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khó quên.

Về công tác tổ chức, tôi nhận thấy các cấp lãnh đạo của Bạc Liêu đã dành sự quan tâm rất sâu sát cho ngày hội. Bạc Liêu cũng dành nhiều tình cảm và thể hiện trách nhiệm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn về tham dự. Tôi ghi nhận điều này của tập thể lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân Bạc Liêu.

 

* Ông Phạm Hùng Cường, Trưởng phòng Nghiệp vụ Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long:

Tôi rất hài lòng trong khâu tổ chức

Tôi đã đến Bạc Liêu cách đây vài ngày để chuẩn bị cho việc tham gia ngày hội. Trước khi lễ khai mạc diễn ra, tôi thấy rất nhiều người dân và du khách đến tham quan những nơi sẽ tổ chức các hoạt động, tôi cảm nhận họ rất hồ hởi trước sự kiện này. Nhìn chung, Bạc Liêu đạt được nhiều “điểm cộng” trong việc tổ chức sự kiện văn hóa này. Điển hình là lực lượng tình nguyện viên đã hỗ trợ rất tốt cho các tỉnh, thành phố bạn; tại khu triển lãm, giới thiệu nghề truyền thống dân tộc Khmer, lực lượng bảo vệ cũng đã làm việc khá tốt. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy rất hài lòng và yên tâm.

 

 

 

* Bạn Nén Kim Diệu, diễn viên Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh An Giang:

Bạc Liêu tạo điều kiện rất tốt cho các đoàn nghệ thuật về biểu diễn

Đây là lần thứ 3 tôi tham gia ngày hội. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được góp mặt trong sự kiện văn hóa đặc biệt của dân tộc mình. Cũng như 2 lần tham gia trước đây, tôi muốn góp phần truyền tải thông điệp đến mọi người về ý thức bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer.

Trước khi đến Bạc Liêu, tôi đã biết nơi đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, vì vậy, trong dịp này tôi sẽ tranh thủ đi tham quan nhiều nơi. Tôi nhận thấy tỉnh đã làm rất tốt khâu chuẩn bị để các đoàn nghệ thuật về đây biểu diễn một cách thuận lợi.

Ngọc Trân  (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.