Lướt mạng xã hội

Cậu học trò nghèo mồ côi đã đạt được ước mơ

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:05

Nhiều Facebooker đăng bài chúc mừng Trường đậu đại học. Nguồn: Facebook

Thời gian trước, em Nguyễn Phan Nguyên Trường (lớp 12A13 Trường THPT Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) đã từng được nhiều Facebooker chia sẻ hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, một mình côi cút lo toan cuộc sống. Mới đây, Trường vừa có kết quả đậu vào Trường đại học Tài chính - Marketing.

Hoàn cảnh em kém may mắn, cha mắc bệnh ung thư gan và mất khi Trường học lớp 1. Không lâu sau, mẹ của em cũng mắc bệnh nặng và qua đời. Bao năm qua, người dì với kinh tế không mấy khá giả đã chu cấp để Trường tiếp tục ăn học. Hiểu được hoàn cảnh của mình, Trường luôn cố gắng học hành và tiết kiệm trong sinh hoạt, có thời gian khó khăn, em ngày ngày ăn mì gói ôn luyện để mong đậu đại học, có cuộc sống tốt đẹp hơn. Năm học này, với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã giúp Trường vơi đi gánh nặng kinh tế để chuyên tâm bước vào cánh cửa giảng đường. Nhiều Facebooker đã đăng bài chúc mừng Trường và mong em tiếp tục kiên cường, phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

* Nữ kỳ thủ trẻ giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới 2022

Cư dân mạng đăng bài chúc mừng nữ kỳ thủ trẻ. Nguồn: Facebook

Mới đây, Nguyễn Hồng Nhung (học sinh lớp 11 chuyên Toán 2, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã xuất sắc giành Huy chương Bạc tại World Youth Chess Championships 2022, diễn ra tại Romani từ ngày 5 - 17/9/2022.

Đây là giải đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Cờ vua quốc tế, gồm 11 vòng đấu, 3 lứa tuổi U14, U16 và U18 và quy tụ 620 kỳ thủ từ hơn 70 liên đoàn tới từ khắp các châu lục. Kỳ thủ Nguyễn Hồng Nhung thi đấu ở hạng mục U16 nữ và bằng điểm với nhà vô địch, nhận Huy chương Bạc chung cuộc vì kém chỉ số phụ. Cô gái tài năng này là học sinh giỏi toàn diện và đã đạt thành tích “khủng” trước đó với 8 huy chương ở các giải đấu cấp quốc gia U17 trong đó có 5 Huy chương Vàng. Cư dân mạng đã đồng loạt đăng bài chúc mừng nữ kỳ thủ 16 tuổi đã mang vinh quang về cho Việt Nam tại môn cờ vua thế giới.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.