Chỉnh trang đô thị phục vụ Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

Thứ Hai, 14/10/2019 | 16:35

Còn hơn 1 tháng nữa, Bạc Liêu sẽ tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) năm 2019 gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu. Với tính chất và ý nghĩa quan trọng của sự kiện, các ngành và địa phương hữu quan đang tập trung triển khai quyết liệt công tác chỉnh trang, nâng cấp diện mạo đô thị nhằm xây dựng hình ảnh đẹp cho quê hương Bạc Liêu.

Tiểu cảnh nhà Công tử Bạc Liêu đặt trên Quảng trường Hùng Vương chào mừng Tuần VH-DL năm 2019. Ảnh: H.T

Nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm tổ chức thành công sự kiện này, Ban tổ chức Tuần VH-DL Bạc Liêu đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu các sở, ngành, địa phương. Trong đó, công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị được xác định là một trong những công việc có ý nghĩa quan trọng góp phần cổ động và tạo điều kiện tổ chức tốt chuỗi hoạt động của sự kiện.

Trước cuộc họp thành viên Ban tổ chức Tuần VH-DL năm 2019, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh - Trần Thanh Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chỉnh trang diện mạo đô thị. Theo đó, đơn vị thành lập 4 tổ phục vụ, gồm: tổ vệ sinh môi trường, tổ duy trì hệ thống điện chiếu sáng - trang trí, tổ cây xanh và tổ thoát nước. Với khối lượng công việc khá lớn, trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng công nhân (hơn 270 người) tham gia nhiệm vụ lần này.

Những ngày vừa qua, hình ảnh người công nhân áo xanh lá có mặt khắp nơi để “trang điểm” cho bộ mặt phố phường. Tại những điểm chính diễn ra sự kiện như: Quảng trường Hùng Vương, Nhà hát Cao Văn Lầu, đường Nguyễn Tất Thành…, các công nhân tiến hành cắt tỉa cây xanh, trồng dặm thêm một số loại hoa kiểng, thu dọn những biểu tượng trang trí không đảm bảo mỹ quan. Ngoài ra, duy tu những tiểu cảnh mừng xuân 2019 mang nội dung kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu; rà soát để sửa chữa, thay mới bóng đèn trang trí đảm bảo việc chiếu sáng phục vụ các hoạt động diễn ra vào ban đêm và nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Ông Trần Thanh Bình cho biết: “Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ hoàn tất các công việc như: sên vét cống, hố ga, trang trí, vệ sinh môi trường… vào ngày 15/11, trước một tuần diễn ra sự kiện. Còn trong và sau khi kết thúc Tuần VH-DL, đơn vị cũng bố trí lực lượng tại các điểm để làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải phát sinh. Mặc dù khối lượng công việc nhiều cùng điều kiện trang thiết bị còn khó khăn, nhưng trung tâm sẽ nỗ lực làm tốt công việc được giao, với mục tiêu giữ vẻ xanh - sạch - đẹp cho thành phố”.

Cùng với công tác chỉnh trang đô thị, các ngành và chính quyền TP. Bạc Liêu cũng quyết liệt thực hiện nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, một số tuyến đường chính dẫn đến các điểm du lịch như: Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khu du lịch Nhà Mát, Khu Quán âm Phật đài, chùa Xiêm Cán… đang đối mặt với tình trạng xuống cấp hay mặt đường nhỏ hẹp dễ gây ùn tắc giao thông. Chính vì vậy, việc duy tu, mở rộng các tuyến đường cần được sớm thực hiện để phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách trong thời gian tổ chức Tuần VH-DL.

Bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho biết: “Mặc dù thời tiết hiện nay không thuận lợi, nhưng UBND thành phố và Sở GT-VT sẽ nỗ lực hoàn thiện các tuyến đường dẫn đến những điểm du lịch chính của TP. Bạc Liêu. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo lực lượng công an tăng cường bố trí lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp trật tự mua bán tại các điểm du lịch”.

Thưc hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng ban tổ chức Tuần VH-DL Bạc Liêu, các sở, ngành và địa phương liên quan đang ra sức thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Qua đó, chung tay với tỉnh tổ chức thành công sự kiện có ý nghĩa quan trọng này, nhất là xây dựng hình ảnh đẹp về đất và người Bạc Liêu trong mắt du khách.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.