Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2018: Đậm đà bản sắc Việt!

Thứ Hai, 12/02/2018 | 16:47

Vậy là sắp khép lại một năm đầy tất bật. Thời khắc giao thừa đã sắp đến. Đội ngũ ca sĩ, diễn viên tỉnh nhà mong muốn cống hiến cho khán giả một “đại tiệc nghệ thuật” thật hoành tráng và ấn tượng. 

Bạc Liêu vui đón mùa xuân với bao niềm hân hoan. Khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, ở đâu cũng tràn ngập sắc xuân. Mùa xuân mới chở theo bao ước vọng về một tương lai tươi đẹp, nhưng vẫn không quên nhắc nhớ về cội nguồn. Khi chúng ta hưởng mùa xuân thanh bình trong bầu trời tự do, hãy luôn nhớ về những chiến công của cha ông đã không tiếc máu xương để giành lại độc lập cho dân tộc. Đó chính là “ý đồ nghệ thuật” chảy xuyên suốt chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT&DL chịu trách nhiệm nội dung chương trình nghệ thuật này, cho biết: “Đây là lần đầu tiên làm nghệ thuật phục vụ đêm giao thừa có xã hội hóa, nên có sự đầu tư đặc biệt. Và đây cũng là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật được thực hiện như một sự kiện, tức là có phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng khâu và kiểm tra sát sao. Chúng tôi mong muốn phục vụ nhân dân Bạc Liêu một chương trình nghệ thuật thật hấp dẫn. Và đây cũng được xem là món quà mà anh em diễn viên muốn dành tặng cho bà con”.  

Tiết mục “Tết đoàn viên” do diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn. Ảnh: N.V
Gần 200 diễn viên được quy tụ vào một chương trình, sẽ cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Với chủ đề “Bạc Liêu mừng xuân mới vươn tới tương lai”, chương trình đêm giao thừa được chia làm 2 phần: Đất nước vào xuân và Xuân Bạc Liêu. Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm nên mọi nẻo đường đều rộn ràng hơi thở vui tươi của đất trời. Phần 1 là những tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân đi từ miền thượng, về miền Trung, ra đến hải đảo và trở về miền Tây. Phần 2 là những ca khúc ca ngợi thành tựu của quê hương Bạc Liêu qua một năm phấn đấu. “Các tiết mục được sắp xếp cho thật hài hòa giữa cổ nhạc và tân nhạc nên sẽ đỡ đơn điệu hơn. Đặc biệt, tết năm nay kỷ niệm 50 năm sự kiện Mậu Thân 1968, nên chương trình được tô đậm ở phần nhắc nhớ về nguồn cội. Chúng tôi không kể về những mất mát của chiến tranh, mà làm tươi mới hơn để mọi người cảm nhận mùa xuân trong chiến tranh một cách lạc quan nhất”, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết thêm.
Đội ngũ diễn viên đã bắt tay vào tập luyện trong hơn 1 tháng cho chương trình diễn ra trong gần 2 giờ. Chị Trần Thúy Phượng, biên đạo múa thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh, chia sẻ: “Do chương trình đặc biệt nên quy tụ dàn diễn viên và cộng tác viên rất đông. Chúng tôi đã cố gắng sắp xếp hết sức khoa học để đảm bảo kịp tiến độ tập luyện. Có khi 9 giờ đêm mới bắt đầu tập luyện và kết thúc vào nửa đêm. Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng tinh thần tập luyện của các bạn rất cao, mong muốn trình diễn các tiết mục thật hay”. 
Hãy tạm gác lại tất bật, lo toan của năm cũ, và cùng nhau ngồi trước màn ảnh nhỏ hoặc trực tiếp thưởng thức chương trình nghệ thuật đêm giao thừa diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, để thấy rằng mùa xuân lúc nào cũng là mùa đẹp nhất và ý nghĩa nhất!
Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.