Cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao Miss DAV: Bạc Liêu có cơ hội giới thiệu về văn hóa, di sản địa phương

Thứ Hai, 30/04/2018 | 16:24

Cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao Miss DAV (Miss Diplomatic Academy of VietNam) là một thương hiệu của Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) được tổ chức 2 năm/lần nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho sinh viên ngoại giao. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các nữ sinh thêm bản lĩnh, tự tin thể hiện tài năng, trí tuệ, lòng nhân ái cũng như nét tính cách đậm chất sinh viên ngoại giao. Cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao năm nay đang diễn ra và đã chọn được 12 thí sinh vào vòng Chung kết, dự kiến tổ chức vào ngày 5/5/2018 tại Hội trường Bộ Ngoại giao.


Theo Học viện Ngoại giao thì nét mới của cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao Miss DAV - năm 2018 là 12 thí sinh vòng Chung kết sẽ trình diễn trang phục và biểu diễn sáng tạo theo chủ đề “Văn hóa, di sản địa phương” của 12 tỉnh, thành phố được chọn và đề nghị tài trợ gồm: Bạc Liêu, Thái Nguyên, Nghệ An, Bắc Giang, Quảng Ninh, Đaklak, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lào Cai, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ. Riêng Bạc Liêu là tỉnh phía Nam duy nhất được Học viện Ngoại giao và Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao chọn hỗ trợ thí sinh Trần Hoàng Dung, sinh năm 1998 (quê quán Hà Nội), là một trong 12 thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết, SBD: MD29, sinh viên năm thứ 2 ngành học Ngôn ngữ Anh, Học viện Ngoại giao. 
Thông qua cuộc thi này, Ban Tổ chức muốn tạo điều kiện cho tỉnh thực hiện quảng bá, giới thiệu, truyền tải những thông điệp về giá trị di sản, văn hóa, nét đặc sắc về truyền thống lịch sử, quê hương và con người Bạc Liêu… đến bạn bè trong và ngoài nước, đặc biệt là góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Mặt khác, do Bạc Liêu là “cái nôi” quan trọng của Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại… nên Ban Tổ chức cuộc thi thống nhất và đề nghị chọn Bạc Liêu tham gia hỗ trợ cuộc thi lần này.
Để chuẩn bị cho phần thi đêm chung kết, thí sinh Trần Hoàng Dung đã đến Bạc Liêu tập luyện cùng đạo diễn trong 2 ngày (26 và 27/4/2018).
Hoa Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.