Đảm bảo an toàn cho du lịch Bạc Liêu trước dịch bệnh COVID-19

Thứ Tư, 05/08/2020 | 16:01

Để ứng phó với sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, Bạc Liêu đang tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Trong đó, việc phòng chống dịch đối với hoạt động du lịch (DL) được các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp DL khẩn trương hành động, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho môi trường DL và tạo sự yên tâm cho du khách.

Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu phun thuốc khử trùng phòng nghỉ để phòng ngừa dịch COVID-19. Ảnh: H.T

TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN

Trước diễn biến phức tạp từ làn sóng thứ hai của dịch COVID-19, Sở VH-TT-TT&DL đã khẩn trương triển khai Công văn về tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong điều kiện diễn biến mới. Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các khu, điểm DL và các cơ sở kinh doanh dịch vụ DL trên địa bàn tỉnh quán triệt đầy đủ các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, kịp thời tuyên truyền để du khách theo dõi, nắm rõ tình hình và diễn biến của dịch COVID-19; nhắc nhở tuân thủ các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh; khuyến cáo đeo khẩu trang khi đến các điểm DL, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong quá trình tuyên truyền về dịch bệnh, Sở VH-TT-TT&DL yêu cầu không chỉ tăng cường về số lượng mà phải đảm bảo về chất lượng. Các thông tin được tuyên truyền, đăng tải phải đảm bảo tính chính xác, kịp thời, nhất là tình hình tại Bạc Liêu để tránh gây tâm lý hoang mang cho Nhân dân và du khách.

Là điểm DL thường xuyên đón lượng khách lớn, khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) rất chú trọng việc phòng chống dịch. Ngay sau khi tiếp nhận công văn của Sở VH-TT-TT&DL, khu Quán âm Phật đài đã tăng thời gian phát loa, lắp đặt nhiều pa-nô tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng dịch COVID-19 cho khách hành hương. Ngoài ra còn phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền tại điểm DL.

KHẨN TRƯƠNG PHÒNG DỊCH

Thời điểm hiện tại, Bạc Liêu không có ca nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng nên ngành DL đang tập trung cho công tác phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Cụ thể, Sở VH-TT-TT&DL - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phát triển DL tỉnh - chỉ đạo các điểm DL, đơn vị kinh doanh dịch vụ DL thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến nghị và hướng dẫn của cơ quan y tế; khuyến khích du khách tải và sử dụng các ứng dụng như: Ncovi, Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Đặc biệt là thường xuyên tiến hành vệ sinh, khử trùng đối với cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển khách DL, hệ thống nhà hàng, điểm vui chơi - giải trí… Riêng cơ sở lưu trú phải kịp thời báo cáo, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe những du khách đến từ vùng có dịch; phối hợp với ngành chức năng quản lý, cách ly những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bà Đỗ Hồng Linh Thương - Phó Giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần DL Bạc Liêu, chia sẻ: “Ngay sau khi dịch bệnh trong nước bùng phát trở lại, hoạt động kinh doanh của công ty lập tức gặp khó khăn, chỉ trong 3 ngày đầu tiên của tháng 8 đã có hơn 100 lượt đăng ký phòng nghỉ, 5 tua DL bị khách hàng hủy. Mặc dù sẽ tiếp tục chịu nhiều thiệt hại trong thời gian tới, nhưng công ty luôn nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để mang đến những dịch vụ chất lượng, thân thiện và an toàn nhất cho du khách”.

Mới đây, Công ty Cổ phần DL Bạc Liêu đã tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ phòng nghỉ, khu vực nhà hàng, xe taxi, các bộ phận thường xuyên giao dịch với du khách. Tất cả nhân viên của công ty đều thực hiện đeo khẩu trang y tế trong giờ làm việc để đảm bảo an toàn cho bản thân và du khách. Hay cứ cách 1 giờ, công ty lại cho vệ sinh các tay vịn cầu thang, thang máy, tay nắm cửa ra vào tại khu vực nhà hàng - khách sạn.

Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, cho biết: “Qua đợt dịch bệnh lần thứ nhất, ngành DL Bạc Liêu đã hứng chịu những tác động hết sức nghiêm trọng. Do đó, Sở VH-TT-TT&DL đã tích cực, chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, cơ sở DL để nêu cao tinh thần phòng chống dịch, thực hiện có hiệu quả mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Quyết tâm đặt ra là xây dựng hình ảnh DL Bạc Liêu nỗ lực hết mình vì sự an toàn của du khách, tạo động lực để phục hồi DL sau làn sóng thứ hai của dịch bệnh”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.