Đến nơi cá sấu sống chung với người, được làm đám tang khi chết

Thứ Sáu, 13/07/2018 | 16:11

Cá sấu có thể là một trong những thợ săn nguy hiểm bậc nhất của vương quốc động vật, nhưng tại ngôi làng nhỏ ở Burkina Faso, từ nhiều đời nay, người dân đã quen với việc sống thân thiện, hòa bình cùng hơn 100 con cá sấu ở ao làng. 
Bazoule ở Burkina Faso là một ngôi làng ven hồ ở châu Phi, trải dài khoảng 30km từ thủ đô Ouagadougou. Được biết, cá sấu Bazoule có họ hàng xa với cá sấu sông Nile, nhưng chúng có kích thước lớn hơn và tính tình dễ chịu hơn. Cư dân Bazoule và cá sấu sống yên bình với nhau. Thay vì sợ hãi, họ tỏ ra tôn kính và bảo vệ cá sấu khỏi những tổn hại. Người dân làng Bazoule còn tin rằng, cá sấu đến từ bầu trời cùng những cơn mưa. Nếu cá sấu biến mất, những cơn mưa cũng vì thế mà tan biến. Khi một con cá sấu chết đi, nó cũng được người làng cử hành tang lễ. Chính bởi những quan niệm truyền thống này, người Bazoule bảo vệ cá sấu như chính nguồn sống của họ vậy. Họ thoải mái chia sẻ đầm nước nhỏ với cả trăm con cá sấu. Trẻ em quen việc tắm gội dưới nước cùng cá sấu. Thậm chí, người dân quen đến mức họ có thể ngồi cưỡi lên mình cá.
Cũng theo chuyện xưa ở Bazoule kể lại, khoảng 500 năm trước, đàn cá sấu đã dẫn người đàn ông bản địa đang chết khát tới nguồn nước. Kể từ đó, người dân địa phương tôn thờ loài bò sát khổng lồ này. Cũng tại ngôi làng Bazoule, chưa từng xảy ra bất cứ vụ tấn công của cá sấu với con người.
Cá sấu chính là yếu tố khiến khách du lịch rất thích tìm tới làng Bazoule. Khi đó, hướng dẫn viên sẽ dùng thịt sống làm mồi nhử cá sấu lên bờ. Tại đây, du khách có thể chạm vào, thậm chí cưỡi trên mình cá sấu một cách khá thoải mái.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.