Đến với ngôi làng kỳ lạ, nơi người dân thích “chơi đùa” cùng bọ cạp sống

Thứ Hai, 03/09/2018 | 17:22

Nếu như bọ cạp sống là “khắc tinh” của nhiều người, thì đến với ngôi làng này, người ta dễ dàng bắt gặp cảnh chơi đùa, thậm chí tôn thờ loài động vật không xương sống này.


Khi hầu hết người dân Ấn Độ đều tôn thờ thần rắn, thì người dân Kandakoor ở vùng Naga Panchami thuộc bang Karnataka lại thờ phụng Nữ thần bọ cạp Kondammai.
Trong làng có một ngọn đồi Chellina Betta (Scorpion Hill) là nơi đang thờ phụng nữ thần bọ cạp Kondammai. Tại đây, mọi người trong làng từ đàn ông, phụ nữ, trẻ em hay người cao tuổi đều tìm đến đền thờ này để cầu xin sức khỏe và cuộc sống thịnh vượng. Sau khi nghi lễ cầu nguyện kết thúc, người ta sẽ tìm những con bọ cạp sống để chơi cùng. Người Kandakoor chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trước loài động vật có độc này. Họ thản nhiên để chúng lên mặt, bàn tay hay bàn chân. Thậm chí có người còn để bọ cạp gần miệng. Họ tin rằng làm như vậy sẽ được nữ thần bảo vệ.
Một điều kỳ lạ này trong suốt nhiều năm qua, chưa có báo cáo nào liên quan tới trường hợp bị bọ cạp đốt, hay các nạn nhân tử vong trong lễ hội kỳ lạ này.
B.T (tổng hợp) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.