Điền Hải: Nỗ lực xây dựng xã văn hóa nông thôn mới

Thứ Tư, 05/12/2018 | 15:31

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” (XDNTM) của Chính phủ, thời gian qua Điền Hải (huyện Đông Hải) đã nỗ lực thực hiện đề án xây dựng xã văn hóa nông thôn mới (VHNTM). Quá trình thực hiện các tiêu chí đã mang về cho Điền Hải nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đoàn kiểm tra của Sở VH-TT&DL do ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn vừa có chuyến kiểm tra, tổng hợp kết quả để xem xét công nhận Điền Hải đạt chuẩn xã VHNTM.

Đoàn kiểm tra của Sở VH-TT&DL kiểm tra tình hình xây dựng xã văn hóa

nông thôn mới của Điền Hải. Ảnh: N.V 

Ngay sau khi tiếp thu chủ trương về XDNTM, Đảng ủy xã Điền Hải đã ban hành Nghị quyết 03/NQ-ĐU ngày 11/8/2011 về việc XDNTM giai đoạn 2011 - 2015; Nghị quyết 44/NQ-ĐU ngày 2/11/2016 về việc tiếp tục công tác XDNTM giai đoạn 2015 - 2020.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các hộ dân. Toàn xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt phong trào XDNTM. Thời gian qua, xã đã thực hiện khá tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào XDNTM bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như: hiến đất, đóng góp vật tư, ngày công lao động để xây dựng và mở rộng lộ giao thông nông thôn 1,5m, 2m, 3m với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; trồng hàng rào cây xanh, hoa kiểng khuôn viên cơ quan, gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp; đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương…

Qua quá trình thẩm định cho thấy, xã Điền Hải đã đạt hầu hết các tiêu chí nông thôn mới. Hiện xã có 6/6 ấp được công nhận đạt chuẩn văn hóa, đạt 100% (chỉ tiêu là khoảng 70%). Trong đó có 4 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 3 năm liền (Doanh Điền, Diêm Điền, Gò Cát, Long Hà) và 2 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 6 năm liền (Bờ Cảng và Huy Điền).

Ông Tô Minh Đương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết: “Mục tiêu cuối năm 2018 là Điền Hải sẽ được công nhận xã VHNTM. Đồng thời phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đưa Điền Hải trở thành thị trấn của huyện”. Khát vọng để Điền Hải phát triển lớn mạnh trong tương lai không xa là động lực để toàn hệ thống chính trị vào cuộc.

Bài học kinh nghiệm được rút ra trong tiến trình xây dựng xã VHNTM của Điền Hải đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, để mọi người hiểu mục đích, ý nghĩa chương trình XDNTM của Đảng và Nhà nước và cùng chung tay thực hiện; đặc biệt là phát huy tính dân chủ trong nhân dân, kết hợp với vận động nhân dân cùng thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”…

Với những nỗ lực, quyết tâm của chính quyền và nhân dân trong xã, tin rằng đến cuối năm nay, Điền Hải sẽ đạt được danh hiệu xã VHNTM.

Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.