Đóng góp ý kiến về Đề cương trưng bày Bảo tàng tổng hợp tỉnh

Thứ Năm, 20/12/2018 | 15:44

(BL-CT) Sáng 20/12/2018, UBND tỉnh tổ chức buổi họp thông qua, lấy ý kiến đóng góp về Đề cương trưng bày Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bạc Liêu (khối nhà B, C khu Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật Bạc Liêu). Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp.

Đại diện đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Lê Phan đã trình bày khái quát Đề cương trưng bày Bảo tàng tổng hợp tỉnh. Về cấu trúc đề mục trưng bày, dự kiến gồm có 4 phần: Vùng đất - con người Bạc Liêu; Công cuộc khẩn hoang khai phá vùng đất Bạc Liêu từ đầu thế kỷ XVI đến trước năm 1930; Bạc Liêu trong đấu tranh giải phóng dân tộc từ 1930 - 1975; Bạc Liêu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ 1975 - 2018. Diện tích trưng bày dự kiến được chia ra các hạng mục như: diện tích trưng bày cố định là 1.348m2 , diện tích không gian khách tiết là 146m2, diện tích kho hiện vật là 200m2, diện tích trưng bày chuyên đề là 210m2 , khối cơ quan làm việc là 293m2 , phòng chiếu phim 150m2. Theo khái toán của đơn vị tư vấn, Đề án trưng bày Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bạc Liêu có tổng vốn đầu tư ước khoảng 69 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành, đơn vị liên quan, đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố đã góp nhiều ý kiến. Đa số các ý kiến yêu cầu đơn vị tư vấn cần hoàn chỉnh đề cương hơn nữa, nhất là các số liệu, thông tin cần phải cập nhật mới để sát hợp tình hình thực tế, một số từ ngữ cần chỉnh sửa để chính xác với tài liệu khoa học, lịch sử của Bạc Liêu, nhất là các từ ngữ liên quan đến văn hóa - lịch sử…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang khẳng định đây là một thiết chế văn hóa cấp tỉnh đặc biệt quan trọng, vì vậy đơn vị tư vấn cần tổng hợp các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, bổ sung những nội dung mới, phù hợp. Sau khi hoàn chỉnh đề cương thì gửi lại cho các đại biểu tiếp tục đóng góp lần nữa để xây dựng một đề cương bảo đảm bảo tính khoa học, tính xác thực.

Việc hoàn chỉnh đề cương này là cơ sở để UBND xét duyệt vốn đầu tư thực hiện Đề án trưng bày Bảo tàng tổng hợp tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.