Đưa ma-nơ-canh ra đứng đường để giảm tai nạn giao thông

Thứ Tư, 11/10/2017 | 15:58

Làng Aston Ingham (ở Herefordshire, Anh) là nơi mà xe cộ thường xuyên đi lại tấp nập và chạy nhanh. Để gây sự chú ý cho các tài xế, nhắc nhở họ hãy giảm tốc độ khi đi ngang qua đây, những người cư trú trong địa phương đã đưa ra một biện pháp khá hữu hiệu.

Đó là họ dựng lên các tấm biển cảnh báo tốc độ dọc các tuyến đường. Tại mỗi biển báo hiệu, họ để một ma-nơ-canh (người mẫu giả) xinh đẹp, gợi cảm đứng kế bên. Các ma-nơ-canh luôn đứng cạnh những biển báo hiệu 24/24 giờ đồng hồ. Chúng được thay đổi trang phục thường xuyên để tạo sự mới lạ.
Đây có vẻ là một giải pháp khá nhẹ nhàng, đơn giản và đem lại hiệu quả. Sự thật là sau khi các ma-nơ-canh được đưa ra đứng đường, chúng đã gây được sự chú ý với các lái xe, và họ đã đi chậm lại.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, biện pháp này không khả thi về lâu dài, vì khi các tài xế đã quen mắt rồi, họ sẽ không còn chú ý đến nữa. Còn nếu cho những con ma-nơ-canh ăn vận quá gợi cảm thì chúng có thể gây ra tắc đường hoặc làm cho các tay lái bị phân tâm, có thể như vậy sẽ gây nguy hiểm hơn.
B.T (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.