Đường phố “thay áo mới” đón Xuân

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 16:55

Tại nhiều tuyến đường trung tâm của TP. Bạc Liêu như: Trần Phú, Nguyễn Tất Thành, Hòa Bình, Ninh Bình, Trần Huỳnh…, đội ngũ công nhân đang ráo riết thực hiện các công việc trang trí phục vụ tết. Từ sớm tinh mơ cho đến tận đêm khuya, họ như những “họa sĩ” thầm lặng vẽ lên những gam màu tươi mới cho đường phố để chào đón xuân về.

Linh vật của năm Kỷ Hợi 2019 là những chú heo với hình dáng ngộ nghĩnh, dễ thương đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện những chi tiết cuối cùng để kịp “ra mắt” trong tết Nguyên đán (ảnh 1). Nhiều họa tiết trang trí lớn, cồng kềnh buộc công nhân phải tranh thủ hoàn thiện vào buổi tối để kịp tiến độ cũng như đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường (ảnh 2).


Năm Kỷ Hợi 2019 còn là một năm đặc biệt đánh dấu tròn 100 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang” của nghệ nhân Cao Văn Lầu. Chính vì vậy, biểu tượng cây đờn kìm cách điệu là hình ảnh không thể thiếu trên hầu hết các tuyến đường, cổng chào dẫn vào trung tâm thành phố (ảnh 3).

Bên cạnh đó, công việc cắt tỉa cây cảnh, chuẩn bị hoa tươi cũng diễn ra rất khẩn trương (ảnh 4 và 5).

Để kịp hoàn thành các công trình, rất nhiều công nhân thời vụ được huy động để dọn dẹp vệ sinh, trang trí đường phố, sơn phết các công trình công cộng (ảnh 6).


Với sự khéo léo, tỉ mỉ và tâm huyết của đội ngũ công nhân, các tuyến đường của TP. Bạc Liêu như được khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều màu sắc rực rỡ để chuẩn bị chào đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (ảnh 7).


Hữu Thọ - Chí Linh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.