Hộ ông Sơn Chuột:​ Gia đình văn hóa tiêu biểu, hết lòng vì cộng đồng

Thứ Hai, 05/12/2022 | 15:11

Luôn giáo dục con cháu sống hòa thuận, tăng gia sản xuất và sống đoàn kết, giúp đỡ mọi người, gia đình ông Sơn Chuột (ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) được bà con đồng bào Khmer quý mến và tin tưởng.

Vợ chồng ông Sơn Chuột (bên trái) trao đổi với cán bộ ấp về tình hình hoạt động của Tổ tự quản dòng tộc họ Sơn. Ảnh: T.N

Là cụm trưởng của Tổ tự quản dòng tộc họ Sơn, nhiều năm qua, ông Sơn Chuột luôn gương mẫu trong việc chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gia đình ông luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương, người dân đóng góp kinh phí thực hiện các công trình cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, gia đình ông còn là tuyên truyền viên vận động bà con trồng cây xanh, hoa kiểng, dọn dẹp vệ sinh môi trường để xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Từ đó, gia đình ông được địa phương tuyên dương và tặng giấy khen “Gia đình văn hóa” nhiều năm liền.

Để làm gương cho các con, dù đã lớn tuổi nhưng vợ chồng ông Sơn Chuột luôn cần cù lao động, sản xuất. Nhờ đó, ông có điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn hơn trong ấp. Trong đợt dịch COVID-19 cao điểm năm 2021, ấp Biển Đông B có nhiều hộ gặp khó khăn, thiếu thốn nhu yếu phẩm và thức ăn. Là người sống nghĩa tình với xóm giềng, ông đã vận động dòng tộc họ Sơn và tự bỏ tiền túi mua mì gói, trứng và hơn 1,5 tấn gạo để phát cho bà con. Nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, ông phát phiếu cho mỗi gia đình đến nhận theo thứ tự, gia đình nào có người bệnh không đi được thì ông và vợ chạy xe đến phát tận nhà.

Trong cuộc họp Tổ tự quản dòng tộc họ Sơn hằng tháng, ông Sơn Chuột đều tuyên truyền cho bà con trong dòng tộc các chính sách của địa phương, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. Có khi ông còn là một hòa giải viên để giải quyết những mâu thuẫn, tạo “chất keo” gắn kết các thành viên trong Tổ.

“Hộ ông Sơn Chuột là gia đình văn hóa tiêu biểu, luôn gương mẫu, chí thú làm ăn và sẵn sàng sẻ chia cùng bà con gặp khó khăn. Với sự đi đầu của ông trong nhiều phong trào đã góp phần giúp hoạt động tự quản, tự phòng, tự bảo vệ an ninh trật tự trong dòng tộc họ Sơn đạt nhiều kết quả tích cực”, ông Sơn Song - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Biển Đông B, nhận xét.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.