Hội diễn văn nghệ Trường đại học Bạc Liêu lần thứ XI: Những sắc màu tuổi trẻ

Thứ Hai, 13/11/2017 | 15:19

Hội diễn văn nghệ truyền thống lần XI của Trường đại học Bạc Liêu đã khép lại thật ấn tượng và để lại trong lòng người xem nhiều cung bậc cảm xúc khó tả! Sức sống tuổi thanh xuân, ước mơ vươn tới những tầm cao, khát khao cống hiến, làm đẹp cho đời… của lớp người trẻ được cụ thể hóa và thăng hoa bằng những điệu múa, lời ca đậm chất nghệ thuật…
Với chủ đề ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, Bác Hồ; phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới của đất nước… hội diễn đã trở thành sân chơi bổ ích, ý nghĩa, khơi dậy niềm đam mê văn hóa - văn nghệ trong sinh viên. Theo đó, hội diễn đã thu hút gần 150 diễn viên không chuyên và hơn 400 cổ động viên là sinh viên đến từ các khoa, bộ môn giáo dục thể chất của trường. 
Có thể nói, 5 đội thi là năm gam màu tươi mới, riêng biệt cùng hòa quyện, điểm tô tạo nên một tổng thể chương trình thật hoàn mỹ. Tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình; sự hồn nhiên, tinh nghịch của một thời áo trắng khuấy động sân trường; tự hào về một Việt Nam gấm hoa; những chiến công oanh liệt của ông cha một thời dựng nước và giữ nước; trách nhiệm và sự dấn thân của tuổi trẻ để dựng xây đất nước; vẻ đẹp của thành phố trẻ Bạc Liêu đang nỗ lực chuyển mình vươn tới những tầm cao mới… được các bạn trẻ lồng ghép, dàn dựng khéo léo xuyên suốt chương trình biểu diễn.

Tiết mục “Mái đình làng biển” đoạt giải Nhất thể loại đơn ca của Khoa Nông nghiệp. Ảnh: Đ.K.C


Vẫn giữ vững phong độ “đương kim vô địch” nhiều năm liền tại các lần hội diễn truyền thống, Khoa Sư phạm đã xây dựng một chương trình biểu diễn thật hoành tráng, ấn tượng, đầy đủ những cung bậc cảm xúc với chủ đề “Đất nước tôi”. Bên cạnh đó, với các chủ đề: “Bạc Liêu miền đất nghĩa”, “Việt Nam tôi yêu”, “Bạc Liêu thành phố trẻ”, “Hào khí Việt Nam”, sinh viên các khoa: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Luật, Nông nghiệp, Bộ môn giáo dục thể chất muốn gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp: “Tiếp bước truyền thống của bao thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay luôn trẻ trung, năng động, sáng tạo, hát về quê hương mình bằng niềm kiêu hãnh và tự hào”. Chính sự ngang tài, ngang sức và những thông điệp ý nghĩa từ chương trình của mỗi đội, khiến hội diễn thêm phần hấp dẫn.
“Các bạn sinh viên cứ khiến chúng tôi phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những bài tốp ca, phối nhạc ca múa, hòa âm rất hay! Nhiều chương trình được dàn dựng công phu, bài bản, có chiều sâu; đậm dấu ấn thanh niên, sức sống của tuổi trẻ… Chính những điều này đã làm nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc”, ông Vưu Long Vĩ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, nhận định.
Sau một đêm thi đầy sôi nổi, giải Nhất đã thuộc về Khoa Sư phạm; giải Nhì là Khoa Kinh tế - Luật; Khoa Công nghệ thông tin đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Nhất thể loại đơn ca cho Khoa Nông nghiệp; 2 giải Nhất thể loại song - tam ca và tốp ca cho Khoa Sư phạm và giải Nhất thể loại múa cho Khoa Kinh tế - Luật.
Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.