Huyện Đông Hải: Mừng Quốc khánh, báo công dâng hương Bác

Thứ Hai, 04/09/2017 | 16:25

“Tại Ba Đình, Bác đọc bản tuyên ngôn khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa/ Độc lập nước nhà từ đó sang trang, thắng lợi vẻ vang giữa mùa thu lịch sử” - lời bài hát “Nhớ Bác trong ngày Quốc khánh” đã được cất vang tại Đền thờ Bác Hồ (xã Long Điền, huyện Đông Hải) như làm sống lại thời khắc oai hùng của dân tộc Việt Nam. Lễ báo công, dâng hương Bác đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp ân tình khi những người con Bạc Liêu đều hướng tấm lòng về Bác kính yêu.
Tờ mờ sáng 2/9, nhiều ngôi nhà ở xứ biển Đông Hải đã sáng đèn để chuẩn bị dự lễ báo công, dâng hương Bác. Không chỉ quần áo chỉnh tề, nhiều gia đình còn dành thời gian làm mâm cơm kính dâng Bác Hồ. “Quà” của bà con chỉ là những mâm xôi đậu, bánh da lợn, dĩa trái cây vườn, con gà luộc... tuy đơn sơ, nhưng tất cả đều chất chứa tấm lòng kính yêu, quý trọng của người dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Huỳnh Hải, một người dân địa phương, chia sẻ: “Đã trở thành hoạt động truyền thống, việc chuẩn bị mâm cơm dâng Bác như một nét đẹp văn hóa của quê hương Đông Hải mỗi dịp 2/9, 19/5. Việc làm này vừa thể hiện tình cảm sâu đậm của nhân dân, vừa là bài học giáo dục thế hệ hôm nay luôn khắc ghi và sống xứng đáng với công ơn, sự hy sinh của Bác”.

Lễ báo công, dâng hương Bác tại Đền thờ Bác Hồ (xã Long Điền, huyện Đông Hải). Ảnh: H.T


Trong không khí tươi vui và tự hào của ngày “tết độc lập”, huyện Đông Hải đã phấn khởi báo cáo với Bác kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian qua, huyện luôn đẩy mạnh hoạt động này với chủ đề “Phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đặc biệt, từng cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị đã nâng cao ý thức tu dưỡng, gìn giữ phẩm chất, đạo đức, lối sống; sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ đề ra.
Ngoài ra, huyện cũng chia sẻ niềm vui với Bác về những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… trong những tháng đầu năm 2017. Điển hình là tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 19,77%, sản lượng khai thác đánh bắt và nuôi trồng thủy sản đạt hơn 87.000 tấn, thu ngân sách đạt 30 tỷ đồng, quan tâm chăm lo cho các đối tượng: gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo… Thay mặt Đảng bộ, nhân dân huyện Đông Hải, ông Phan Hùng Việt - Bí thư Huyện ủy, quyết tâm: “Tuy còn nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng huyện sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tập trung xây dựng Đông Hải trở thành huyện trọng điểm về kinh tế biển; phấn đấu từng bước đạt các tiêu chí nâng huyện lên thị xã; nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sau lễ báo công, nghi thức dâng hương lên Bác Hồ diễn ra rất trang nghiêm. Đông đảo lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Hải, TX. Giá Rai; các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ và nhân dân địa phương thành kính dâng hương Bác. 
“Dân tộc Việt Nam đã hát vang bài ca độc lập, nhà nhà, người người được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Có được điều đó cũng nhờ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Người đã dẫn dắt Đảng, lãnh đạo nhân dân làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng rỡ non song Việt Nam. Là cháu Bác Hồ, tôi rất vinh dự và xúc động khi tham gia lễ báo công, dâng hương Bác. Đất và người Đông Hải nguyện sẽ học Bác để chung tay dựng xây quê hương ngày càng đẹp giàu và tiến bộ”, cô Hồ Thị Hoa, cựu thanh niên xung phong huyện Đông Hải, xúc động bày tỏ.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.