Huyện Phước Long: Chuẩn bị chu đáo cho giải đua ghe Ngo tại Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ

Thứ Tư, 15/11/2017 | 16:07

Được chọn làm nơi tổ chức giải đua ghe Ngo tại Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017, huyện Phước Long đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để giải đấu diễn ra thành công. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để người dân và du khách tận hưởng những ngày hội đặc sắc, thắm tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.

Ngoài việc tích cực triển khai công tác chuẩn bị đến các ngành, từ ngày 26/10/2017, UBND huyện Phước Long cũng chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, cùng đến tham gia, cổ vũ. Huyện còn chú trọng chỉnh trang, sửa chữa các pa-nô, trang trí băng-rôn, cờ phướn tại trung tâm hành chính, các tuyến đường trung tâm của huyện… để tạo thêm sinh khí vui tươi cho ngày hội.

Công an huyện Phước Long tuần tra trên tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp trước ngày diễn ra giải đua ghe Ngo trong khuôn khổ Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017. Ảnh: C.K


Ông Trần Văn Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết: “Đến thời điểm này, huyện đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức giải đua ghe Ngo tại Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII. Trước đó, huyện đã rà soát, bố trí nơi ăn nghỉ thuận tiện cho các vận động viên (VĐV) về Phước Long tham dự giải. Hòa vào không khí ngày hội văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer Nam bộ, huyện cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân, các đêm giao lưu văn nghệ cho đồng bào dân tộc…”.
Bên cạnh các hoạt động trên, công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông, cứu hộ, cứu nạn được huyện đặc biệt quan tâm. Thượng tá Châu Quốc Huy, Trưởng Công an huyện Phước Long, cho biết: “Công an huyện đã có kế hoạch và các phương án bảo vệ chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đường đua, cũng như các VĐV, cổ động viên. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn xã hội, điều tiết giao thông… trên địa bàn huyện trong những ngày diễn ra giải đua ghe Ngo”. Theo đó, trước khi giải diễn ra, Công an huyện Phước Long đã tổ chức lực lượng tuần tra trên các tuyến đường chính và trên tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp. Mục đích là để nhắc nhở các chủ phương tiện đường thủy neo đậu trên kênh đúng luồng, đúng tuyến. Đồng thời vận động các nhà máy xay xát lúa gạo, các chủ vựa gạo ven sông tổ chức cho xuồng, ghe neo đậu cặp sát mé kênh, dọn dẹp các vật cản trên kênh… để tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV thi đấu.
Do đặc thù của bộ môn đua ghe Ngo là lực lượng VĐV và cổ động viên tham gia lên đến hàng ngàn người, nên công tác bảo vệ đường đua, bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đặc biệt chú trọng. Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải đua ghe Ngo sẽ có 23 đội tham gia, trong đó có 13 đội ghe nam và 10 đội ghe nữ với 1.600 VĐV.
Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, huyện Phước Long đã sẵn sàng và khẳng định sẽ làm hết sức mình để tổ chức thành công giải đua ghe Ngo, góp phần tạo thêm sinh khí vui tươi cho Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.