“Khoe” ảnh mẹ cha

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 17:06

* “Khoe” ảnh mẹ cha

Trong tuần này có một đại lễ đặc biệt - Vu lan báo hiếu, một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Và vì thế “hot trend” những ngày qua của cư dân mạng chính là “khoe” ảnh về đấng sinh thành của mình. Rất nhiều bạn đăng tải hình ảnh cha mẹ (nhất là về mẹ), về hoa hồng - loài hoa đặc trưng trong lễ Vu lan, kèm theo những dòng trạng thái dạt dào cảm xúc như: “Yêu thương, chờ đợi, hy sinh… đó chính là gia đình”; “Thời gian làm tóc mình điểm sương, thì cũng ngần ấy vết nhăn trên mắt mẹ cha ngày càng hằn rõ… Ngàn lời không nói lên được gì cả, bởi tình yêu con đã gửi hết về nơi đó, có cha có mẹ!”; “Cho con gánh mẹ một lần/ Cả đời mẹ đã tảo tần gánh con/ Cho con gánh mẹ đầu non/ Cả lòng mẹ đã gánh con biển trời”…

Đó là chưa kể, còn có biết bao bài thơ, bài hát cũ hoặc sáng tác mới về công lao của cha mẹ được cư dân mạng chia sẻ để cùng đọc, cùng nghe như nhắc nhở đừng quên làm tròn đạo hiếu với những người đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi dạy ta nên người.

* Bé trai 27 tháng tuổi

nguy kịch do dùng thuốc hạ sốt quá liều

Những ngày qua, chuyện bé trai 27 tháng tuổi ở tỉnh Phú Thọ nguy kịch do dùng thuốc hạ sốt quá liều cũng là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh sự xót xa, thương cảm cho bé, thì cư dân mạng cũng bức xúc trước sự thiếu hiểu biết của người nhà cháu bé. Theo nhiều người, nếu không có kiến thức y khoa thì khi con bệnh phải đưa đến bác sĩ chứ đừng bao giờ tự ý cho uống mấy thứ linh tinh.

Khả Trâm

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.