Kiểm tra, tái công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020

Thứ Hai, 25/05/2020 | 17:11

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh vừa tổ chức kiểm tra, tái công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM giai đoạn 2015 - 2020 đối với 4 xã trên địa bàn huyện Phước Long, gồm: Hưng Phú, Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây và Phong Thạnh Tây A.

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh làm việc với xã Hưng Phú (huyện Phước Long). Ảnh: V.G

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, UBND các xã: Hưng Phú, Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây và xã Phong Thạnh Tây A luôn chủ động sáng tạo, điều hành linh hoạt, chỉ đạo duy trì và giữ vững các tiêu chí xã văn hóa NTM. Từ đó, thúc đẩy sản xuất không ngừng phát triển, kinh tế tăng trưởng ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ khá, giàu tăng. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được các xã triển khai thực hiện tốt và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa chiếm từ 94% trở lên, 100% hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được duy trì và tổ chức thường xuyên, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhân dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao chất lượng xã văn hóa NTM trong thời gian tới.

Qua đối chiếu 4 xã: Hưng Phú, Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây và Phong Thạnh Tây A cơ bản đạt 5/5 tiêu chuẩn, 21/21 tiêu chí xã văn hóa NTM. Đây là cơ sở để đoàn kiểm tra đề nghị UBND tỉnh xem xét, ra Quyết định tái công nhận 4 xã trên đạt chuẩn văn hóa NTM trong thời gian tới.

Văn Gõ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.