Kỳ lạ bảo tàng chuyên lưu trữ các loại âm thanh đã “tuyệt chủng”

Thứ Hai, 17/09/2018 | 17:13

Tiếng lạch cạch của máy đánh chữ hay tiếng của chiếc điện thoại quay số cổ điển đều được lưu trữ tại bảo tàng online đặc biệt này cho các thế hệ tương lai.
Những người trẻ tuổi có lẽ chưa bao giờ được nghe âm thanh của những vật dụng rất cổ điển này. Để đảm bảo rằng những âm thanh này sẽ không bị biến mất trong dòng chảy thời gian, công ty Fast đã đang tiến hành thu thập và lưu trữ âm thanh của những đồ vật cũ kỹ mà hầu hết mọi người đều đã lãng quên tại bảo tàng điện tử trực tuyến Converse the Sound (Bảo tồn Âm thanh).


Đây là dự án tâm huyết của hai nhà sáng lập người Đức là Daniel Chun và Jan Derksen. Cả Daniel và Jan đều sở hữu một công ty truyền thông cho rằng tạo “thương hiệu cho âm thanh” sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai. Trang web của dự án mô tả đây là “bảo tàng online cho những âm thanh sắp tuyệt chủng”. Mặc dù hầu hết âm thanh được lưu trữ đều là tiếng của các loại đồ cổ, bảo tàng cũng lưu trữ cả tiếng giấy gấp bản đồ thành phố hay tiếng quay tay để hạ cửa sổ ô tô. Bảo tàng cũng lưu trữ cả những âm thanh đang dần biến mất khỏi đời sống hàng ngày của những đồ vật của những năm từ 1990 - 2000. Khách đến với bảo tàng có thể được nghe tiếng của chiếc máy ghi âm cát-sét có hình dạng kỳ lạ như chiếc Weltron phổ biến thập kỷ 70 hay chiếc Walkman những năm 80 của thế kỷ trước. Đồ vật cận đại gần nhất thì có chiếc máy ảnh Polaroid và chiếc Canon EOS 3000N.
Có lẽ ai truy cập vào bảo tàng này đều có thể cảm nhận được dòng chảy của thời gian và thấy mình đã già rồi.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.