Lễ hội Quan âm Nam Hải: Nét đẹp văn hóa truyền thống của Phật giáo Bạc Liêu

Thứ Tư, 09/05/2018 | 15:36

Hàng năm cứ đến tháng 3 (âm lịch), phật tử thập phương lại nô nức về với Bạc Liêu để tham dự lễ hội Quan âm Nam Hải tại Khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Đây được xem là một trong những hoạt động truyền thống thể hiện nét đẹp văn hóa của Phật giáo Bạc Liêu. Qua đó hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống và góp phần thúc đẩy sự phát triển cho du lịch tỉnh nhà.
Từ ngày 22 - 24/3 (âm lịch), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ hội Quan âm Nam Hải năm 2018. Trong không khí tràn ngập sắc màu văn hóa Phật giáo, hàng ngàn phật tử gần xa đã hành hương về Khu Quán âm Phật đài để chiêm bái, dâng hương trước tượng Mẹ Nam Hải (ảnh 1).


Mở đầu lễ hội là chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc ngợi ca Mẹ Quan âm (ảnh 2).

Đặc biệt, lễ nguyện hương được lãnh đạo tỉnh, TP. Bạc Liêu, Ban trị sự GHPG thực hiện trang nghiêm cầu mong cho quốc thới dân an, quê hương Bạc Liêu ngày càng phát triển, nhân dân được ấm no và hạnh phúc (ảnh 3).


Chia sẻ niềm vui với GHPG, lãnh đạo tỉnh, TP. Bạc Liêu đã tặng những lẵng hoa tươi thắm ghi nhận đóng góp của Phật giáo trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nhất là trên lĩnh vực du lịch (ảnh 4).

Ngoài ra, toàn thể chư tôn đức, tăng ni và phật tử còn thực hiện nghi thức cúng dường hoa đăng để đón nhận ánh sáng, sự phước lành từ Mẹ Quan âm (ảnh 5). 


Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Quảng Trọng Ninh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh: “Lễ hội Quan âm Nam Hải là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện rõ đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” và giáo dục phật tử sống tốt đời - đẹp đạo. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh kêu gọi GHPG Bạc Liêu tiếp tục ra sức giữ gìn nét đẹp văn hóa tâm linh này, chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu và Khu Quán âm Phật đài trở thành điểm du lịch văn minh, đặc sắc của tỉnh” (ảnh 6).


HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.