Lộ diện những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2018

Thứ Tư, 24/01/2018 | 16:21

Theo kết quả đánh giá từ một cuộc khảo sát của Tổ chức nghiên cứu Demographia tại gần 300 điểm tập trung dân cư đã đưa ra con số về 10 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới năm 2018. Theo đó, Hong Kong (Trung Quốc) đứng ngôi vị đầu bảng.
 Đây là năm thứ 8 liên tiếp Hong Kong giữ vững danh hiệu trên. Trung bình, 1 căn hộ ở Hong Kong có giá cao gấp 18,1 lần thu nhập bình quân hàng năm của người dân, đồng nghĩa với việc sở hữu một căn hộ là điều vượt quá tầm với của đại đa số cư dân.
Đứng vị trí thứ 2 là Sydney (Australia). Tương tự như năm ngoái, thành phố này cũng nhận danh hiệu á quân với 12,9 điểm.

Sydney (Australia) tiếp tục giữ vị trí á quân những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2018.
Vancouver (Canada) đứng vị trí thứ 3 với trung bình 12,6 điểm. 
Đứng vị trí thứ 4 là Santa Cruz (California, Mỹ). Đây là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất thế giới, được thành lập năm 1561 do một nhà thám hiểm Tây Ban Nha. Đến nay, Santa Cruz đang tự hào trở thành trung tâm thương mại quan trọng nhất và thu hút người dân từ khắp nơi đổ về.
San Jose (California, Mỹ) đứng vị trí thứ 5 với mức điểm trung bình 10,3 điểm. San Jose nằm trong thung lũng Silicon, nhiều năm liền gắn với danh hiệu “Thành phố lớn an toàn nhất nước Mỹ”.
Với điểm trung bình 9,9, Melbourne (Australia) đứng vị trí thứ 6. Kể từ năm 2001, giá nhà trung bình tại đây đã tăng chóng mặt.
Cùng đứng vị trí thứ 7 là hai thành phố Santa Barbara và Los Angeles (California, Mỹ) với chỉ số trung bình là 9,4.
Thành phố Honolulu ở thiên đường du lịch Hawaii (Mỹ) nằm tại bờ biển phía Nam của đảo Oahu có điểm số trung bình đạt 9,2, đứng vị trí thứ 8.
Salinas và San Francisco (California, Mỹ) đứng vị trí thứ 9. Salinas nằm ở Monterrey, là một thành phố có dân số dưới 150.000 người.
Tauranga nằm ở vịnh phía Tây của Plenty (New Zealand) với mức chi phí nhà ở đắt gấp 8,9 lần so với thu nhập trung bình của người dân.
B.T (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.