Lướt trên mạng xã hội

Lo lắng trước những ca nhiễm COVID-19 tăng liên tục

Thứ Sáu, 13/03/2020 | 17:18

Tuần này, trên mạng xã hội tiếp tục xôn xao những thông tin về dịch COVID-19. Trong đó, tình hình các ca bệnh mới được các fanfage cập nhật, được các chủ tài khoản Facebook chia sẻ về trang cá nhân. Bên cạnh những trạng thái, bình luận bày tỏ sự lo lắng trước các ca nhiễm mới: “Rầu”, “Toang rồi”, “Lo lắng quá mọi người ơi”…, thì nhiều người cũng bày tỏ bức xúc, lên án sự vô ý thức của một vài cá nhân khiến cho công tác phòng chống dịch của Việt Nam trở nên khó khăn: “Đi tung tăng cho sướng rồi giờ làm người khác khổ lây”, “Ý thức không có, gian dối khai báo gây khổ cho bao người. Đề nghị xử phạt nặng”…

Ngoài ra, các thông tin về việc cho một bộ phận học sinh tiếp tục được nghỉ học; khai báo y tế toàn dân; “sáng kiến” phòng chống lây nhiễm COVID-19 của một số địa phương như: dùng tăm để bấm nút thang máy thay vì nhấn bằng tay…; những hành động đẹp trong mùa dịch; phát ngôn và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nghệ sĩ Việt trước dịch COVID-19… cũng được cộng đồng mạng chia sẻ và bàn luận sôi nổi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.