Lung linh sắc xuân

Thứ Sáu, 23/02/2018 | 16:00

Vậy là nhà nhà, người người trên khắp mọi miền Tổ quốc đã trải qua những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất tươi đẹp, tưng bừng, ấm áp. Tại quê hương Bạc Liêu, nhiều hoạt động đón tết cổ truyền cũng đã diễn ra rộn ràng, chan hòa niềm vui và lung linh sắc xuân.
Đón chào thêm một mùa xuân mới, quê hương Bạc Liêu lại hân hoan khoác lên mình những “bộ cánh” rực rỡ sắc màu (ảnh 1).

Trong sinh khí náo nức của ngày xuân, những dòng người rủ nhau xuống đường du xuân làm cho phố phường vui như mở hội (ảnh 2). 


Mỗi độ tết đến, hội xuân các cấp đã trở thành “món ăn tinh thần” quen thuộc nhưng vô cùng đặc sắc. Tại đây diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc tết Việt như: liên hoan Tiếng hát “Giai điệu mùa xuân”; tổ chức gian hàng ẩm thực tết; triển lãm sách, báo, tạp chí xuân; viết thư pháp; múa lân - sư - rồng… (ảnh 3 và 4).


Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chương trình nghệ thuật mừng xuân với những giai điệu rộn ràng làm cho lòng người thêm phấn khởi (ảnh 5).

Trong giây phút thiêng liêng của đêm giao thừa, người người cùng nhau đếm ngược, thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật chào năm mới 2018 (ảnh 6).


Ngày tết thật đong đầy ý nghĩa với những giây phút thấm đượm tình đoàn viên. Trong khoảnh khắc đầm ấm ấy, chúng ta được trao - nhận những tình cảm yêu thương, niềm hạnh phúc và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới (ảnh 7).


HỮU THỌ (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.