Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 16:42

Chợ hoa ngày Tết

Chợ hoa Tết Bạc Liêu. Ảnh: Nguồn Facebook

Chợ hoa từ lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng, là ký ức đẹp của biết bao thế hệ người Việt mỗi dịp Tết. Đi chợ hoa ngày Tết để lựa chọn cho gia đình những cành mai, cành đào hay những chậu hoa cúc, vạn thọ... thật ưng ý tùy từng vùng miền đã trở thành thói quen của các bà, các mẹ, các chị.

Tại Bạc Liêu, vào khoảng 20 tháng Chạp là những chuyến xe chở đầy các loại hoa, cây kiểng từ khắp nơi lại đổ về nhộn nhịp cả đoạn đường Nguyễn Tất Thành. Chợ hoa còn bán nhiều mặt hàng trang trí Tết như câu đối, liễn treo, lồng đèn... cùng với màu sắc của các loại hoa tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu thu hút nhiều lượt người đến tham quan, mua sắm. Những hình ảnh đầu tiên về chợ hoa Tết ở Bạc Liêu đã được một số Facebooker chia sẻ lên mạng xã hội.

Độc lạ linh vật năm 2023

Hình ảnh các linh vật mèo độc lạ. Ảnh: Nguồn Facebook

Vài năm gần đây, mỗi dịp Tết đến, dân mạng lại rủ nhau chia sẻ hình ảnh linh vật của các tỉnh, thành trong cả nước. Linh vật của tết Nguyên đán 2023 là mèo nên các tỉnh, thành đều trang trí đường phố với hình tượng chủ đạo là chú mèo. Trong đó gây sốt nhất là những chú mèo mang sắc thái độc lạ, có biểu cảm hài hước như: mèo lực sĩ của Bến Tre, mèo quý tộc của Lâm Đồng, mèo rơm rạ của Tiền Giang, mèo tiêm filler của Thanh Hóa... Các bài đăng về những chú mèo độc lạ thu hút nhiều lượt tương tác của cư dân mạng, một số tỏ ý chê “nhan sắc” có phần “bất ổn” của những linh vật này, nhưng một số khác lại tỏ ra rất thích thú.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.