Miến trộn

Thứ Hai, 24/07/2017 | 16:56

Bạn đến chơi nhà, mang cho một túi miến to. Mỗi lần dọn bếp, túi miến mang ra rồi lại được đặt vào chỗ cũ, vì chẳng biết làm món gì. Nhưng nhờ gợi ý của mấy teen là fan của phim Hàn Quốc, túi miến được lôi ra để làm món miến trộn…
Mấy nhóc ở nhà không thích ăn hải sản, nên mẹ chỉ mua thịt bò làm nguyên liệu chính. Thịt bò rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô, thái miếng mỏng rồi ướp với chút nước tương, dầu mè, đường, tỏi băm và tiêu xay, trộn đều, để một lúc cho thấm gia vị. 


Ngoài thịt bò thì tùy theo khẩu vị, sở thích mà mua thêm các loại rau, củ ăn kèm cho đỡ ngán. Nấm đông cô ngâm mềm, cắt gốc, rửa sạch, xé nấm thành những miếng nhỏ, sau đó chần nhanh qua nước sôi, rửa với nước lạnh một lần nữa, vắt thật ráo nước, cho vào chén, ướp nấm với chút nước tương, dầu mè, đường và tỏi băm. Cải bó xôi lặt bỏ lá xấu, già, rửa sạch và cắt khúc. Nấu ít nước sôi, thả vào vài hạt muối, cho rau vào trụng nhanh, vớt ra xả lại với nước lạnh để rau vẫn giữ được độ giòn, để ráo nước. Nên ướp rau với một ít muối, đường để có vị đậm đà và chút dầu mè để tạo mùi thơm và cho cọng rau được bóng mướt. Gọt vỏ rồi xắt sợi cà-rốt. 
Hành tây lột vỏ, rửa sạch, bổ múi cau. Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào để xào hành tây, nêm với chút muối, đường, khi thấy hành chín mềm thì xúc ra dĩa. Cho tiếp cà-rốt xắt sợi vào chảo, thêm ít muối và đường, đảo đều tay đến khi cà-rốt mềm thì xúc ra dĩa. Cuối cùng là cho thịt bò vào xào thật nhanh tay, vì thịt bò rất mau chín, khi thịt chuyển dần sang màu nâu thì vớt thịt ra dĩa, giữ lại phần nước bò trong chảo. 
Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu thì tiến hành luộc miến. Nấu nồi nước sôi, cho miến vào và khuấy đều để miến không bị dính lại với nhau, đun miến trong khoảng 6 phút ở lửa vừa (hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì). Miến chín, vớt ra xối nhanh qua nước lạnh, nếu sợi miến quá dài thì cắt ngắn bớt, để vào rổ cho thật ráo nước. Bắc chảo có phần nước bò lên bếp hâm nóng lại, cho miến vào, nêm với chút dầu mè, nước tương, đường, mè rang và chút tiêu xay. 
Vớt miến ra một cái thau lớn và chờ nguội. Khi miến nguội thì cho tất cả nguyên liệu đã được chế biến sẵn (thịt bò, rau củ...) vào trộn đều, nêm nếm lại cho vừa miệng. Khi ăn, gắp miến ra dĩa, rắc thêm chút mè rang, tiêu xay lên mặt, trang trí với hành, ngò. 
N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.