Nhân Ngày Sách Việt Nam (21/4): Để sách là người bạn của mọi người

Thứ Hai, 19/04/2021 | 16:10

Đây là năm thứ 8 Bạc Liêu tổ chức Ngày Sách Việt Nam. Ngày sách năm nay, tỉnh chọn huyện Phước Long làm nơi tổ chức triển lãm. Các hoạt động tôn vinh giá trị sách nói chung, đưa sách về cơ sở nói riêng là góp phần khơi dậy phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách luôn là người bạn đồng hành của mọi người trong cuộc sống.

Đông đảo học sinh tham quan Ngày Sách Việt Nam diễn ra tại huyện Phước Long. Ảnh: N.T

Tại Phước Long, Thư viện tỉnh tổ chức triển lãm hơn 2.000 bản sách với đầy đủ các thể loại, nội dung về đất nước, con người Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ quyền biển đảo Việt Nam, lịch sử - văn hóa Nam Bộ, xây dựng nông thôn mới, Bạc Liêu trên đường phát triển… Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội. Ông Trần Văn Ân - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết: “Phước Long rất vinh dự khi được tỉnh chọn làm điểm tổ chức triển lãm Ngày Sách Việt Nam năm 2021. Sau sự kiện này, chúng tôi sẽ phát động phong trào phối hợp giữa các xã, thị trấn luân chuyển sách để tiếp tục khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng”.

Có người ví sách như một bảo tàng bằng ngôn ngữ. Đọc sách không chỉ giúp mở mang kiến thức, mà sách còn như một người bạn những lúc chúng ta cảm thấy cần được chia sẻ. Mỗi câu chuyện đọc được đều ẩn chứa một thông điệp nhất định. Có thể thông điệp ấy chưa mang lại giá trị tại thời điểm đọc sách, nhưng thời gian sau có lẽ chúng ta sẽ cần. Đó chính là một trong những giá trị mà sách dần trở thành bạn đồng hành của nhiều người. Bạn Trương Kim Dung (23 tuổi, giao dịch viên tại Agribank huyện Phước Long) là một điển hình cho thế hệ trẻ yêu thích đọc sách. Với Dung, sách là người bạn không thể thiếu trên bước đường từ trường học đến trường đời. Dung đọc đa dạng thể loại, nhưng chú tâm nhất ở lĩnh vực kỹ năng sống, những kiến thức về ngân hàng nhằm bổ trợ cho công việc hiện tại của mình. Có mặt tại triển lãm Ngày Sách Việt Nam được tổ chức ở địa phương mình, Kim Dung chia sẻ: “Tôi thích đọc sách từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sách rất bổ ích, cung cấp nhiều kiến thức cho cuộc sống của tôi nói riêng, của mọi người nói chung”.

Các hoạt động nói chung trong Ngày Sách Việt Nam, triển lãm sách nói riêng tại Phước Long không chỉ là đưa nhiều bản sách hay đến với độc giả, mà quan trọng hơn là góp phần làm lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, để sách trở thành người bạn thân thiết của mọi người!

Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.