Xem - nghe - đọc

Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 18:07

Cầu truyền hình trực tiếp, trưng bày hiện vật, chương trình nghệ thuật và tuần phim kỷ niệm... là những hoạt động nổi bật hướng về kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa: Internet

Cầu truyền hình đặc biệt

“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam” do kênh truyền hình Thanh thiếu niên (VTV6) phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Nghệ An, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Tháp thực hiện, dự kiến diễn ra 20 giờ tối 18/5 trên VTV1. Cầu truyền hình là dịp giáo dục truyền thống, ôn lại những câu chuyện về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chủ tịch, từ đó rút ra những bài học sâu sắc trong thời đại hôm nay, cho lớp trẻ trong tương lai. Chương trình có phim tư liệu, phóng sự, tiết mục nghệ thuật, giao lưu với các học giả, nhân chứng trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, những người gắn bó với Bác và những kỷ vật của Người.

 “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”

Bộ VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 17/5.

Chương trình có nhiều đơn vị nghệ thuật tham gia như: Nhà hát Nhạc Vũ kịch VN, Nhà hát Nghệ thuật đương đại VN, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh… Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm: NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, Tạ Minh Tâm, Thái Bảo, Quốc Hưng, Vân Khánh…

Triển lãm “Luôn có Bác trong tim”

Triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim” do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước thực hiện, khai mạc ngày 15/5 tại Bảo tàng, kéo dài hết tháng 7. Triển lãm giới thiệu những hình ảnh, tài liệu tiêu biểu về sự lãnh đạo và tình cảm của Hồ Chủ tịch với Quân đội nhân dân Việt Nam; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuần phim Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ VH-TT&DL giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức Tuần phim từ ngày 19 - 26/5 trên phạm vi cả nước. 5 bộ phim xuất sắc và ý nghĩa sẽ được giới thiệu tại Tuần phim bao gồm: Phim truyện “Trăng đại ngàn”; phim tài liệu “Trường Sơn có những cô bộ đội lái xe”, “Chim sắt ngày xưa”, “Đất gọi”; phim hoạt hình “Vầng sáng ấm áp”.

B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.