Nồng ấm tình đồng hương

Thứ Hai, 09/01/2023 | 16:32

Đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong những ngày Xuân về Tết đến, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau vừa tổ chức họp mặt con em Minh Hải (cũ) đang sinh sống, lao động, học tập tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và các địa phương lân cận.

Các buổi họp mặt như cuộc sum họp của “đại gia đình” người Bạc Liêu - Cà Mau đang sống xa quê và cùng ngân nga khúc hát: “Rằng quê Minh Hải mình đây…”.

Tại buổi họp mặt, những người con quê Bạc Liêu - Cà Mau đã dành cho nhau những cái bắt tay, cái ôm thân mật, lời thăm hỏi cuộc sống, công việc trong năm qua, chụp với nhau những bức hình lưu niệm trong ngày nồng ấm tình đồng hương… Trong sinh khí vui tươi của mùa xuân, họ cùng nhau ôn lại hành trình hướng về quê hương trong năm 2022.

Trong sinh khí ấm áp và vui tươi trước thềm năm mới Quý Mão 2023, đồng hương Minh Hải tự hào nhìn lại sự phát triển của quê mẹ và hướng đến năm 2023 với quyết tâm sẽ ra sức thi đua sản xuất - kinh doanh, lập thân - lập nghiệp, học hành để tiếp tục cống hiến và làm rạng rỡ quê hương, xây dựng vùng đất mình đang sống.

M.Đ - H.T - N.Q (thực hiện)

-------------------------------------

1. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lê Thị Ái Nam trao bằng khen của UBND tỉnh cho người Bạc Liêu sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh có thành tích trong thực hiện hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với các cô, chú đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh.

3. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều (thứ hai từ phải sang) trao đổi với các cô, chú đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh.

4. Đồng chí Phạm Thành Ngại - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau (thứ hai từ trái sang) và đồng chí Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bạc Liêu (thứ hai từ phải sang) nhận 2 bức tranh gạo nghệ thuật từ ông Lý Việt Hùng - Trưởng Ban Liên lạc đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP. Cần Thơ và bà Nguyễn Hồng Khánh Chi - Chủ cơ sở sản xuất tranh gạo nghệ thuật (quê Minh Hải cũ).

5. Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trao bảng tượng trưng tặng kinh phí xây cầu giao thông, nhà ở cho Ban Liên lạc đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP. Hồ Chí Minh.

6. Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau ủng hộ Quỹ An sinh xã hội và học bổng của Ban Liên lạc đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP. Hồ Chí Minh.

7. Đồng hương Minh Hải (cũ) sinh sống tại TP. Cần Thơ trao nhau chiếc khăn rằn truyền thống.

8. Xin - tặng chữ thư pháp là một nét đẹp trong văn hóa người Việt được người Minh Hải (cũ) sống tại TP. Cần Thơ lưu giữ, phát huy.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.