Phiên chợ bán kỷ vật người yêu cũ tại Hà Nội lên báo quốc tế

Thứ Sáu, 10/11/2017 | 16:21

Phiên chợ bán kỷ vật người yêu cũ tại Hà Nội gần đây được nhiều tờ báo trong nước đề cập đến như một nét thú vị trong đời sống người trẻ. Mới đây, hãng tin AFP (Pháp) cũng thực hiện bài viết về phiên chợ độc đáo này.
Nhiều tờ tin tức quốc tế đã đăng tải lại bài viết của AFP, khiến cho phiên chợ quy mô dù nhỏ này bỗng được xuất hiện trên nhiều trang tin nước ngoài. 


Phiên chợ bán kỷ vật người yêu cũ không ngừng mở rộng kể từ lần đầu được mở ra hồi tháng 2 năm nay. Theo AFP, những khách hàng tìm đến phiên chợ này chủ yếu là những người có sự tò mò, hiếu kỳ, họ đến đây để được thấy một phần ký ức cụ thể hóa bằng hiện vật, một góc rất riêng trong đời sống tình cảm của mỗi con người. Tại phiên chợ, người ta có thể đọc những lá thư tình, những tấm thiệp tự tay thực hiện, dùng thử một chút nước hoa cũ, cầm lên những cốc nến thơm, những món đồ thời trang mà chủ nhân giờ đây đã không còn muốn thấy lại, bởi đó là những kỷ vật nhắc nhớ đến những chuyện tình đã đi vào dĩ vãng. Phiên chợ họp định kỳ mỗi tháng một lần, người ta mang đủ kiểu món đồ kỷ vật tới địa điểm tổ chức (tại Hà Nội) với hy vọng sẽ tìm được chủ nhân mới cho những món đồ. Hành động này không chỉ đơn thuần chỉ là rao bán mà còn có ý nghĩa bỏ lại quá khứ, bước về phía trước, những món đồ không phải chỉ để đem bán mà để người chủ của kỷ vật khi bày ra một cách cởi mở và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện với những người hỏi han, sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Người có ý tưởng mở ra phiên chợ này là anh Đinh Thắng, sau khi trải qua một vài cuộc tình “cay đắng”, khiến anh cảm thấy khó xử với những kỷ vật không còn muốn thấy lại vì gợi nhắc tới những tình cảm đã lụi tắt. Anh Đinh Thắng dự định sẽ mở phiên chợ này ở TP. HCM vào năm tới. Anh Đinh Thắng hy vọng rằng phiên chợ này sẽ góp phần giúp cho chuyện thất tình trở thành điều gì đó bớt phần bi lụy, tiêu cực. Ngoài ra, đối với nhiều người trẻ tìm tới phiên chợ này, đây còn là nơi để làm quen, kết nối...
B.T (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.