Quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh du lịch Bạc Liêu

Thứ Hai, 23/09/2019 | 17:47

Đoàn famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen và tiếp thị) của Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa tổ chức khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Bạc Liêu. Chuyến khảo sát nhằm tăng cường giới thiệu tiềm năng và thế mạnh du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận với những sản phẩm mang đặc thù và thế mạnh riêng của Bạc Liêu. Trên cơ sở đó, cùng Bạc Liêu liên kết xây dựng chương trình quảng bá, mở tua tuyến mới thu hút du khách tại các thị trường lớn trong nước.

Các doanh nghiệp lữ hành, phóng viên Tạp chí du lịch Việt Nam thưởng thức, ghi hình màn biểu diễn múa Áp-sa-ra tại chùa Xiêm Cán (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Đến với Bạc Liêu, đoàn famtrip Tổng cục Du lịch Việt Nam gồm: các cơ quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương tại Hà Nội. Cùng với An Giang và TP. Cần Thơ, Bạc Liêu là đại diện tiêu biểu của ĐBSCL được đoàn chọn để quảng bá cho du lịch đất Chín Rồng; giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - năm 2019 sắp diễn ra tại TP. Cần Thơ.

Đoàn đã nghe giới thiệu về lịch sử xây dựng, những giai thoại về “Hắc Công tử” và nét kiến trúc độc đáo của cụm nhà Công tử Bạc Liêu. Sở VH-TT-TT&DL cũng thông tin đến đoàn, tỉnh đang quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm giao đất cho nhà đầu tư triển khai các dự án xây dựng cụm nhà Công tử Bạc Liêu thành khu bảo tồn văn hóa, kiến trúc và thương mại, dịch vụ du lịch. “Cụm nhà Công tử Bạc Liêu là một trong những điểm nhấn của du lịch Bạc Liêu, một sản phẩm văn hóa - du lịch có một không hai của ĐBSCL và thậm chí cả nước. Do đó, chúng tôi đã đưa điểm du lịch này vào nhiều tua phục vụ du khách khu vực phía Bắc. Hy vọng rằng, dự án sẽ sớm triển khai và hoàn thành giúp sản phẩm du lịch này được nâng tầm, cũng như phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ phụ trợ để đáp ứng tốt thị hiếu du khách ở những thị trường lớn hơn”, bà Phan Thị Thu Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, chia sẻ.

Tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, đoàn đánh giá cao về quy mô xây dựng và những giá trị độc đáo của công trình. Qua điểm du lịch này, Bạc Liêu đã tiên phong và khẳng định được vị thế là một trong những “chiếc nôi” quan trọng của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ. Đoàn cũng khá ấn tượng về thái độ phục vụ, hình ảnh đội ngũ thuyết minh mặc những chiếc áo dài duyên dáng tạo nên sự chuyên nghiệp cho điểm du lịch. Còn tại chùa Xiêm Cán, Thượng tọa Dương Quân, Trụ trì chùa cho biết, chùa Xiêm Cán được nhiều du khách bình chọn là ngôi chùa Khmer có lối kiến trúc lộng lẫy nhất miền Tây. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng du lịch của chùa chỉ dừng lại ở chuyện phục vụ tham quan, chưa có nhiều dịch vụ khác cho du khách trải nghiệm. Thượng tọa kiến nghị, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của tỉnh cần có giải pháp hỗ trợ chùa phát triển một cách bài bản một số loại hình dịch vụ như: biểu diễn nghệ thuật dân tộc, tổ chức các trò chơi dân gian Khmer, phục vụ ẩm thực, homestay...

Ngoài ra, đoàn còn tham quan điểm du lịch điện gió, thưởng thức biểu diễn nghệ thuật cải lương tại Nhà hát Cao Văn Lầu. Nhiều ý kiến cho rằng, du lịch Bạc Liêu có nhiều yếu tố độc đáo không trùng lắp với các tỉnh, thành phố của ĐBSCL. Ngoài những sản phẩm đặc thù, tính cách của người Bạc Liêu thân thiện, mến khách và hào phóng cũng là một “điểm cộng” với du khách.

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí du lịch Việt Nam, cho biết: “Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, công tác quảng bá du lịch của Bạc Liêu còn khá “mỏng”. Do đó, tạp chí sẽ thực hiện nhiều ấn phẩm, tác phẩm báo chí để giới thiệu, tuyên truyền về hình ảnh du lịch Bạc Liêu đến với du khách trong và ngoài nước. So với các địa phương của ĐBSCL, Bạc Liêu tuy có cái chung nhưng cũng sở hữu nhiều điểm rất riêng, rất độc đáo. Nếu biết khai thác lợi thế này, cũng như liên kết tốt với các doanh nghiệp lữ hành thì du lịch Bạc Liêu sẽ tạo được bước đột phá mạnh mẽ hơn”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.