Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Thứ Tư, 03/04/2019 | 16:09

Công tác xúc tiến, quảng bá được xác định là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của ngành “công nghiệp không khói”. Năm 2019, công tác này được Tỉnh ủy - UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành phải đẩy mạnh thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả nhằm tăng cường thu hút, mời gọi đầu tư và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Bạc Liêu.

Năm 2019, du lịch Bạc Liêu được giao các chỉ tiêu: đón trên 2,3 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ khoảng 2.200 tỷ đồng, khách sử dụng dịch vụ lưu trú khoảng 805.000 người, xây dựng từ 1 - 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL… Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trên, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó công tác xúc tiến và quảng bá du lịch giữ vai trò, ý nghĩa quan trọng.
Năm nay, Bạc Liêu sẽ là chủ nhà của khá nhiều hoạt động, sự kiện lớn về du lịch. Cụ thể là tỉnh đã và sẽ tổ chức: hội chợ công nghiệp, thương mại và du lịch; mời các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành hàng đầu khu vực về khảo sát sản phẩm mới để kết nối tua tuyến du lịch; Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bạc Liêu… Bên cạnh đó, Bạc Liêu cũng sẽ tích cực tham gia nhiều sự kiện du lịch ngoài tỉnh.
Đặc biệt, Tuần Văn hóa - Du lịch là sự kiện “đinh” về du lịch của Bạc Liêu với chuỗi các hoạt động đặc sắc, như: góc chợ quê gắn với liên hoan ẩm thực, liên hoan đờn ca tài tử, chương trình nghệ thuật “Dạ cổ hoài lang - Với các miền di sản” gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang”, không gian các miền di sản với chủ đề “Hội tụ các miền di sản”, khánh thành dự án Khu Văn hóa đa năng - Công tử Bạc Liêu giai đoạn I gắn với kỷ niệm 100 năm nhà Công tử Bạc Liêu, lễ hội áo bà ba, hội thảo Hợp tác, liên kết và khai thác tiềm năng du lịch Bạc Liêu…

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tham quan hội chợ công nghiệp, thương mại và du lịch năm 2019. Ảnh: H.T

Chính vì vậy ngay từ đầu năm, Sở VH-TT-TT&DL đã tích cực triển khai nhiều phần việc nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác quảng bá du lịch. Đó là phối hợp xây dựng các chuyên mục “Du lịch Bạc Liêu” giới thiệu trên Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu và một số đài truyền hình trong nước; hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ứng dụng công nghệ trong việc cung cấp thông tin, chào hàng cho du khách về các loại hình dịch vụ, điểm du lịch, giá cả hàng hóa; in và cấp phát các ấn phẩm tuyên truyền về Bộ quy tắc ứng xử khi tham gia du lịch… Ngoài ra, Sở cũng cung cấp thông tin chi tiết các sự kiện du lịch cho các doanh nghiệp lữ hành để tăng cường thu hút khách đến với Bạc Liêu.
Đối với hoạt động xúc tiến, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch. Thông qua đó, giới thiệu và tạo cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, Bạc Liêu cũng tranh thủ việc tham gia các sự kiện du lịch ngoài tỉnh để kêu gọi đầu tư cho các dự án quan trọng; phát huy mối quan hệ hợp tác đã ký kết với hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước để tăng cường liên kết phát triển du lịch.
Bà Lê Việt Hà, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch (Sở VH-TT-TT&DL), cho biết: “Năm 2019, công tác xúc tiến và quảng bá được UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh chỉ đạo phải chủ động đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành “công nghiệp không khói” và thị hiếu của du khách ở từng thị trường. Thực hiện hiệu quả công tác này là góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phát triển du lịch để huy động sự nhập cuộc từ các ngành, các cấp, sự đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Đồng thời, chung tay tổ chức thành công các sự kiện về du lịch và xây dựng hình ảnh đẹp cho Bạc Liêu trong lòng bạn bè phương xa”.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.