Tình cảm Bạc Liêu - Bắc Ninh sẽ nhân lên và ngày càng sâu đậm

Thứ Hai, 24/12/2018 | 16:38

Lần đầu tiên lãnh đạo Tỉnh ủy của hai địa phương ở hai miền Nam - Bắc là Bạc Liêu và Bắc Ninh có chuyến làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, giao lưu văn hóa. Thời gian gặp gỡ tuy ngắn, song quê hương bản “Dạ cổ hoài lang” và vùng đất dân ca Quan họ Bắc Ninh đã trao gửi cho nhau thật nhiều tình cảm chân thành, nồng hậu để thắt chặt tình đoàn kết, chung sức chung lòng đưa kinh tế - xã hội của hai tỉnh ngày càng phát triển.

Xuyên suốt chuyến làm việc, những cái bắt tay thật chặt của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Nhân Chiến đã thể hiện tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa hai địa phương (ảnh 1). Mối tình ấy càng được tô đậm hơn thông qua việc Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bạc Liêu và những món quà lưu niệm ý nghĩa mà lãnh đạo hai tỉnh dành cho nhau (ảnh 2 và 3).

Ngoài nội dung trao đổi kinh nghiệm trong công tác, đoàn công tác Tỉnh ủy Bắc Ninh đã đi tham quan một số dự án, điểm du lịch tiêu biểu của Bạc Liêu. Tại Nhà máy điện gió, đoàn được nghe giới thiệu sơ lược về tổng vốn đầu tư, công suất hoạt động và tiến độ xây dựng dự án điện gió giai đoạn II. Tiếp đó, đoàn đến tham quan, tìm hiểu quy mô, quy trình hoạt động và những công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu của Tập đoàn Việc - Úc (ảnh 4).

Đoàn công tác Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng đã hiểu hơn về bản sắc văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Bạc Liêu thông qua các di tích, điểm du lịch tiêu biểu như: Quảng trường Hùng Vương, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu… (ảnh 5). Nằm trong khuôn khổ chuyến làm việc, chương trình nghệ thuật “Về hai miền di sản” đã phác họa toàn cảnh bức tranh quê hương Bạc Liêu - Bắc Ninh trên đường đổi mới và phát triển, những giá trị độc đáo của hai di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và dân ca Quan họ Bắc Ninh (ảnh 6).

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Nhân Chiến chúc mừng cũng như đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, khát vọng và ý chí của Bạc Liêu, trong đó việc tập trung đầu tư cho các dự án động lực về năng lượng, tôm công nghệ cao, du lịch sẽ giúp kinh tế - xã hội của tỉnh bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Thông qua chuyến làm việc, tình cảm giữa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh Bạc Liêu - Bắc Ninh sẽ tiếp tục nhân lên và ngày càng sâu đậm.

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.