Trường tiểu học Vĩnh Bình C: Những nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 16:15

Năm học mới 2018 - 2019, thầy và trò Trường tiểu học Vĩnh Bình C (ấp Ninh Lợi, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình) hân hoan chào đón niềm vui mới khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, phấn đấu nhiều năm của tập thể cán bộ, nhà giáo đã và đang bám trụ với nghề “gieo chữ” ở một vùng quê còn nhiều khó khăn.

Trường tiểu học Vĩnh Bình C có diện tích hơn 6.000m2. Do nằm ở vùng nông thôn sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nên công tác dạy và học, xây dựng cơ sở vật chất… của nhà trường luôn đối mặt với nhiều khó khăn. Hơn 50% học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc Khmer, vì thế công tác vận động học sinh ra lớp, “phổ cập” tiếng Việt cho học sinh mới vào lớp 1, duy trì sĩ số lớp… là những thách thức không nhỏ.
Vượt qua những thách thức trên, tập thể cán bộ, giáo viên trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đơn cử như năm học 2017 - 2018, trường có 5 giáo viên dạy giỏi vòng huyện, nhiều học sinh đoạt giải các kỳ thi do ngành tổ chức… Hàng năm, số học sinh được khen thưởng chiếm tỷ lệ hơn 70%; có hơn 98% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học… Đó là những thành tích đáng tự hào của một ngôi trường vùng nông thôn.
Về cơ sở vật chất, từ năm 2010, trường từng bước được đầu tư phòng học mới, mở rộng diện tích… Đơn cử như trong năm học 2017 - 2018, đưa vào sử dụng dãy 8 phòng học lầu, công trình hàng rào khép kín, sân tập thể dục - thể thao có diện tích 1.550m2… với kinh phí hàng chục tỷ đồng.


Qua nhiều năm phấn đấu, từng bước xây dựng cơ sở vật chất, củng cố đội ngũ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên…, đến nay, đối chiếu với 28 tiêu chí của 5 tiêu chuẩn: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục, thì nhà trường đều đạt và vượt. Ông Danh Sa Bít, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Với sự nỗ lực của thầy và trò toàn trường, nhất là nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, bây giờ trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đây thật sự là niềm vui rất lớn đối với chúng tôi và cũng là động lực để trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học trong những năm tiếp theo”.
Năm học mới 2018 - 2019 bắt đầu với thầy, trò nhà trường trong niềm vui vỡ òa khi vinh dự đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Phát huy thành tích trên, với sự đoàn kết, chung sức chung lòng, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ “trồng người” với hướng đẩy mạnh thực hiện cải tiến trong đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả quản lý…
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.