Tục lệ đám cưới kỳ lạ của Ấn Độ, du khách muốn tham dự phải trả phí

Thứ Sáu, 07/12/2018 | 16:24

Nếu muốn trải nghiệm đám cưới của người Ấn Độ là như thế nào, du khách có thể bỏ ra một số tiền là có thể tham dự được.

Đám cưới thường được coi là sự kiện cá nhân dành riêng cho gia đình và bạn bè, nhưng một số cặp vợ chồng ở Ấn Độ rất vui khi có nhiều người ngoại quốc đến tham dự đám cưới truyền thống của họ với một khoản phí gọi là tiền mừng cưới.

Theo JoinMyWedding, một công ty chuyên về du lịch đám cưới cho rằng đây là một trong những nền văn hóa truyền thống cuối cùng, nếu du khách muốn có được những trải nghiệm yếu tố văn hóa đặc trưng của người Ấn. Tại đây, du khách có thể được nếm những món ăn chỉ có riêng trong lễ cưới của người Ấn, được mặc những bộ trang phục và hòa mình cùng không khí tươi vui, độc đáo mà ngày thường không thể nào tìm thấy được.

Đối với các cặp vợ chồng kết hôn, họ nhận được những lời chúc phúc không chỉ từ gia đình, bạn bè mà còn của những người không quen biết. Bên cạnh đó, họ còn có thêm một khoản phí để trang trải mọi thứ trong đám cưới.

Khách du lịch quan tâm đến việc tham dự một đám cưới truyền thống của Ấn Độ thông qua JMW phải trả một khoản phí 150 USD cho một ngày tham dự, hoặc 250 USD cho hai ngày, bao gồm tiền ăn uống và có một người hướng dẫn viên giải thích tất cả các phong tục và nghi lễ truyền thống. Dịch vụ đưa đón đến đám cưới, chỗ ở và cho thuê trang phục truyền thống cũng được cung cấp.

Hiện nay, số lượng du khách muốn tham gia trải nghiệm đám cưới ở Ấn Độ ngày càng nhiều. Có khoảng ít nhất 100 người đã tham dự 25 đám cưới trong năm qua, hầu hết các phản hồi từ du khách và các cặp vợ chồng Ấn Độ đều rất tích cực. “Trả phí là cách tốt nhất để cảm ơn các cặp vợ chồng và sự hiếu khách của họ dành cho những người ngoại quốc như tôi”, một du khách Hungary cho biết.

B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.