TX. Giá Rai: Huy động toàn xã hội tham gia phát triển du lịch

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 16:28

Cùng với các địa phương trong tỉnh, Thị ủy Giá Rai đã xây dựng và bắt tay triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Huy động toàn xã hội tham gia đầu tư cho du lịch, tập trung khai thác những sản phẩm dựa trên tiềm năng và thế mạnh sẵn có… là những nhiệm vụ trọng tâm được thị xã phấn đấu thực hiện.

Sau TP. Bạc Liêu - trung tâm du lịch của tỉnh, TX. Giá Rai là địa phương có nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Giá Rai đang sở hữu điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khắp cả nước là nhà thờ Tắc Sậy, di tích lịch sử quốc gia Nọc Nạng lưu giấu chứng tích đấu tranh hào hùng của anh em Mười Chức với giới địa chủ cường hào, quan chức thực dân Pháp. Ngoài ra, vườn chim xã Phong Thạnh Tây, khu di tích lịch sử Giồng Bốm, những ngôi chùa Khmer cổ kính… cũng là những điểm du lịch thú vị để du khách khám phá, trải nghiệm bản sắc văn hóa. Với hệ thống sản phẩm du lịch hiện nay, TX. Giá Rai trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương và đóng góp hơn 20% trong tổng lượt du khách đến Bạc Liêu mỗi năm.
Tuy có bước phát triển khá, nhưng du lịch TX. Giá Rai đã và đang tồn tại nhiều khó khăn do thiếu vốn đầu tư nâng cấp, xây dựng mới sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, vấn đề về nguồn nhân lực, hoạt động kết nối tua tuyến du lịch, chất lượng dịch vụ… của thị xã chưa đáp ứng tốt nhu cầu và yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Di tích lịch sử Nọc Nạng là một trong những điểm du lịch tiêu biểu của TX. Giá Rai. Ảnh: H.T

Năm 2019, Thị ủy Giá Rai ban hành kế hoạch số 104-KH/TU thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Kế hoạch 104 được mong đợi sẽ giải quyết những vấn đề bất cập, thu hút đầu tư mạnh mẽ và toàn diện cho lĩnh vực du lịch, tạo đột phá để du lịch trở thành ngành kinh tế có đóng góp quan trọng cho địa phương.
Với quyết tâm gặt hái thắng lợi trên lĩnh vực du lịch, Thị ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể, nêu cao vai trò và trách nhiệm của các ngành, các cấp trên địa bàn. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của du lịch trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Mục tiêu phải là khơi dậy và phát huy sức mạnh nội lực trong nhân dân để tham gia đầu tư, phát triển hệ thống nhà hàng, siêu thị, khu vui chơi - giải trí; khuyến khích, hỗ trợ các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú du lịch, nâng dần tỷ lệ khách sạn cao cấp, đến năm 2020 hình thành khoảng 200 phòng nghỉ đạt chuẩn phục vụ du khách.   
Địa phương cũng sẽ tranh thủ với tỉnh cho chủ trương huy hoạch các điểm du lịch để kêu gọi đầu tư, tiếp tục khai thác tiềm năng du lịch dựa trên các sản phẩm thế mạnh như: du lịch tâm linh, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái. Trong quá trình phát triển du lịch, Thị ủy yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; thường xuyên ra quân sắp xếp, chấn chỉnh hoạt động mua bán tại nhà thờ Tắc Sậy theo hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ du khách, xây dựng hình ảnh người Giá Rai hiếu khách, văn minh và trọng nghĩa tình.
Ông Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Thị ủy Giá Rai, cho biết: “Thời gian tới, TX. Giá Rai còn nhiều việc phải làm nếu muốn phát triển mạnh lĩnh vực du lịch. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm nhất là huy động sự vào cuộc của toàn xã hội, tranh thủ mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tiếp tục nâng chất những điểm du lịch hiện có và xây dựng thêm sản phẩm mới. Thông qua việc phát triển du lịch, TX. Giá Rai mong muốn sẽ xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè gần xa, góp phần giải quyết việc làm cho người dân và tạo “đòn bẩy” thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương”.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.