Vui đón Giáng sinh an lành

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:29

Trong thời khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới, người dân khắp mọi nơi lại được sống trong bầu không khí rộn ràng của lễ Giáng sinh. Mặc dù không phải lễ chính thống của người Việt, song Noel luôn mang ý nghĩa đặc biệt và được nhà nhà, người người đón chào bằng nhiều cách thật vui tươi, an lành.

Những ngày cuối năm, tiết trời se lạnh làm lòng người cũng hân hoan. Các tuyến phố trên địa bàn TP. Bạc Liêu trong dịp này nhộn nhịp hơn và được phủ lên mình những sắc màu rực rỡ. Đẹp nhất là tại các siêu thị, cửa hàng thời trang, quán cà phê được trang hoàng lộng lẫy bằng những biểu tượng đặc trưng của Giáng sinh như: Ông già Noel, cây thông, cổ xe tuần lộc, dây kim tuyến, ngôi sao…
Háo hức nhất có lẽ là những gia đình theo đạo Thiên Chúa (Thiên Chúa giáo). Trước Giáng sinh hơn một tuần, nhiều nhà đã tất bật sắm mới hay trưng dụng lại những vật dụng cũ để làm hang đá, nhà tuyết, hoạt cảnh tái hiện thời khắc Chúa chào đời. Chị Nguyễn Ngọc Hân (phường 5, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Đối với giáo dân, Giáng sinh là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt. Bởi vậy, các gia đình luôn dành nhiều tâm sức để đón một mùa Giáng sinh ý nghĩa, không thể thiếu là việc trang trí hang đá, cây thông. Không chỉ giúp cho ngôi nhà lung linh hơn, những hình ảnh này còn tạo không gian ấm áp để các thành viên vui vầy bên nhau”.

Đông đảo giáo dân đến Nhà thờ phường 2 (TP. Bạc Liêu) vui đêm Noel. Ảnh: H.T

Du nhập vào Việt Nam khá lâu, lễ Giáng sinh không bó hẹp trong cộng đồng giáo dân mà được mọi người đón chào nồng nhiệt. Dễ nhận thấy là hình ảnh nhiều bạn trẻ tấp nập tìm đến các cửa hàng quà lưu niệm chọn mua những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè. Những mặt hàng xinh xắn được giới trẻ ưa chuộng nhất là nón ông già Noel, cài tóc sừng tuần lộc, gấu bông ông già Noel… Đặc biệt, việc tặng thiệp chúc mừng được nhiều bạn thực hiện như một cách để bày tỏ tình cảm với người được nhận. Trong lúc tìm mua các vật dụng làm thiệp, bạn Tuyết Nhi (Trường THPT Bạc Liêu), chia sẻ: “Công nghệ ngày càng phát triển mang đến nhiều tiện ích cho mọi người, trong đó có việc nhắn tin chúc mừng Giáng sinh. Tuy nhiên, việc tặng thiệp, đặc biệt là những tấm thiệp được làm theo kiểu handmade (làm bằng tay, không sử dụng máy móc) càng thể hiện tâm ý của người tặng. Mặc dù mất nhiều thời gian nhưng tôi luôn muốn trao gửi tấm lòng của mình với ông bà, cha mẹ, bạn bè thông qua món quà dễ thương này”.
Đêm 24/12, các giáo đường là địa điểm thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, sinh hoạt tín ngưỡng. Hòa theo tiếng chuông ngân vang và giai điệu của bài Thánh ca, mọi người như cảm thấy tâm hồn yên bình và nguyện ước những điều tốt lành cho gia đình. Tại hầu hết các giáo đường đều tổ chức chương trình văn nghệ do các “giáo dân nhí” biểu diễn góp phần làm cho đêm Noel tràn ngập niềm vui. Đặc biệt, một số giáo đường còn hợp đồng với các cửa hàng quà lưu niệm “cử” ông già Noel đến phát quà cho trẻ em. Với các em có hoàn cảnh khó khăn, mong ước được nhận quà từ ông già đội nón đỏ với chòm râu trắng muốt trong đêm Giáng sinh đã trở thành hiện thực.
Noel năm nào cũng vậy, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn cán bộ đi thăm, tặng quà các nhà thờ trong tỉnh. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh thăm hỏi đời sống, biểu dương những việc làm, đóng góp của Hội đồng giáo xứ và bà con giáo dân vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, thông báo những thành quả đạt được của tỉnh nhà trong năm, những định hướng phát triển kinh tế - xã hội để mong đồng bào giáo dân tiếp tục chung sức chung lòng xây dựng quê hương Bạc Liêu, thực hiện tốt phương châm "Sống tốt đời - đẹp đạo".
Mùa Giáng sinh đã về “gieo” những niềm hạnh phúc, vui vầy cho tất cả mọi người và mọi nhà. Những sắc màu lung linh của Noel làm cho lòng người càng thêm háo hức, phấn khởi trong thời khắc mùa xuân mới đang về.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.