Vui như tết!

Thứ Sáu, 01/02/2019 | 17:01

Chiều 26 tết, Hội xuân của TP. Bạc Liêu với chủ đề “Chợ quê ngày tết” đã chính thức mở hội cho xuân Kỷ Hợi và làm nức lòng bao trái tim trong những ngày “lắng nghe mùa xuân về”. Chiều 27 tết, Hội xuân Kỷ Hợi của tỉnh Bạc Liêu cũng khai mạc rộn ràng với đủ sắc màu tô điểm cho mùa xuân. Và, những cuộc họp mặt, chuyến thăm hỏi đầy ân tình trước thềm năm mới, trước thời khắc giao thừa cận kề đã làm Bạc Liêu ngập tràn sắc xuân, chan hòa yêu thương (ảnh 1).

Múa Lân - Sư - Rồng, trưng bày và biểu diễn thư pháp với những câu chúc tụng mùa xuân, những gian hàng trưng bày đậm đà bản sắc tết quê, dòng sông quê với bông súng, chiếc cầu khỉ nghiêng mình soi bóng nước, những trò chơi dân gian ngày tết… hiện diện đủ đầy trong “Chợ quê ngày tết” (ảnh 2, 3, 4 và 5). “Dập dìu tài tử giai nhân”, những đứa trẻ nhỏ níu tay cha mẹ đi hết quầy này đến gian hàng nọ, những bản nhạc xuân sôi động của nhóm nhạc đường phố đã vẽ nên bức tranh xuân đẹp rạng ngời trên tuyến phố 30/4 của TP. Bạc Liêu. Kéo dài trong 3 ngày (từ 26 - 28 tết) với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày các gian hàng, hội thi làm bánh mứt, trang trí mâm ngũ quả, các trò chơi dân gian, giao lưu đờn ca tài tử đã làm hài lòng người dân trong những ngày “thụ hưởng” tết (ảnh 6).

Tại Quảng trường Hùng Vương, Hội xuân Kỷ Hợi của tỉnh cũng chính thức khai mạc với các hoạt động truyền thống như biểu diễn Lân - Sư - Rồng, triển lãm sách báo, tạp chí xuân và tranh ảnh thời sự - nghệ thuật tại Nhà hát Cao Văn Lầu (ảnh 7).

Cùng với các hoạt động thắp sáng sắc xuân trên mọi ngả đường Bạc Liêu, các cuộc họp mặt đầy ân tình, những chuyến thăm hỏi chúc tết ở những địa điểm khác nhau thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể dành cho mọi tầng lớp nhân dân trong những ngày tết đã làm Bạc Liêu ngập chìm trong mùa xuân tươi đẹp, rộn rã và ấm áp yêu thương (ảnh 8 và 9).

CẨM THÚY - HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.