Lướt mạng xã hội

Xúc động thầy giáo xin điện thoại cũ cho học trò nghèo

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 15:11

Thầy Dũng bọc điện thoại cẩn thận trước khi mang tới trường tặng học sinh nghèo. Ảnh: Nguồn từ Facebook

Những ngày qua, cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ và dành “mưa tim” cho câu chuyện đẹp về thầy Nguyễn Ngọc Dũng (giảng viên Đại học Phương Đông, Hà Nội) - người xin điện thoại cũ về sửa rồi mang tặng lại cho học trò nghèo để phục vụ việc học online của các em.

Trước đó, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, thầy biết được lớp con mình có nhiều em không thể học trực tuyến vì thiếu thiết bị. Không muốn các em bị gián đoạn học tập, thầy đã khởi xướng chương trình “Tiếp sức em thơ, giúp em học online” cho học sinh các cấp học nơi mình sinh sống tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Qua thống kê, có 20 học sinh chưa có thiết bị học. Sau đó, thầy đã đăng bài “xin điện thoại cũ” trên trang cá nhân và nhận được ủng hộ khoảng 30 chiếc thoại cũ, cùng 13 triệu đồng từ bạn bè, các nhà hảo tâm.

Với những chiếc còn dùng được, thầy mày mò sửa chữa, thay màn hình và cài đặt phần mềm, ứng dụng phục vụ học trực tuyến. Riêng số tiền vận động được, thầy phụ thêm tiền túi đầu tư mua mới 5 cái điện thoại. Ngoài ra, thầy còn hỗ trợ đăng ký sim và trả tiền mạng cho học sinh nhận được máy. Niềm vui như vỡ òa trong ngày 20 học trò nghèo được trao điện thoại thông minh.

*“Mong ngày đại thắng trở về…”

Lãnh đạo, cán bộ Trường đại học Y dược Cần Thơ đưa tiễn đoàn tình nguyện viên lên đường hỗ trợ Kiên Giang chống dịch. Ảnh: Nguồn từ Facebook

Một hình ảnh cũng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội - đó là hình ảnh về lễ xuất quân của đoàn tình nguyện Trường đại học Y dược Cần Thơ lên đường hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Kiên Giang. Tham gia chiến dịch lần này, 615 thành viên của đoàn quyết tâm đặt mục tiêu là ở lại thực hiện nhiệm vụ thắng lợi đến hết dịch mới về.

Theo đó, đoàn tình nguyện sẽ phân phối thành các đội hình nhỏ tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm thần tốc cho toàn dân ở 5 huyện có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, gồm: Giang Thành, Hòn Đất, Châu Thành, Kiên Lương và TP. Hà Tiên. “Tự hào quá đại học Y dược Cần Thơ ơi!”; “Mong ngày đại thắng trở về…”, hay “Cao đẹp thay những tấm lòng lương y như từ mẫu”… là những lời “có cánh” mà cộng đồng mạng dành cho sự kiện ý nghĩa này.

MAI KHÔI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.