Xây dựng nông thôn mới

Anh Hồ Văn Châu: Về quê nuôi ngỗng, ổn định cuộc sống

Thứ Sáu, 01/04/2016 | 16:07

Anh Hồ Văn Châu chăm sóc đàn ngỗng nuôi. Ảnh: Q.V

Do hoàn cảnh khó khăn, anh Hồ Văn Châu (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) phải lên tận tỉnh Bình Dương làm công nhân. Song, dù lao động vất vả nhưng anh cũng chẳng dư tiền để gửi về quê phụ giúp gia đình. Anh Châu nghĩ rằng, đi đâu cũng không bằng quê nhà, và anh về quê nuôi ngỗng.

Năm 2012, anh Châu mua ngỗng con của người dân địa phương về nuôi. Đến nay, đàn ngỗng của anh phát triển gần 200 con, chủ yếu là ngỗng mái đẻ. Đàn ngỗng này đã tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình anh với gần 100 triệu đồng/năm.

Anh Châu chia sẻ: “Ngỗng là loài gia cầm có khả năng tăng trọng nhanh. Chỉ sau 10 - 11 tuần nuôi, khối lượng cơ thể đã tăng gấp 40 - 45 lần so với khối lượng cơ thể lúc mới nở. Ngỗng được nuôi bằng thức ăn hỗn hợp thì rất mau lớn. Còn nếu nguồn thức ăn do ngỗng tự tìm (cỏ, rau xanh…), hoặc cho ngỗng ăn hạn chế thì ngỗng vẫn phát triển bình thường.

Đối với mô hình nuôi ngỗng của anh Châu, ngoài việc cho ăn bổ sung thức ăn hỗn hợp và lúa, anh còn vớt lục bình trên sông rạch về cho ngỗng ăn, lùa ngỗng ra đồng ăn lúa rơi vãi sau khi nông dân đã thu hoạch. Nhờ tận dụng tối đa nguồn thức ăn sẵn có nên mô hình nuôi ngỗng của anh Châu giảm được chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận.

Mô hình chăn nuôi trên giúp gia đình anh Châu có thu nhập khá, ngày càng ổn định cuộc sống.

Quốc Vũ

ài Truyền thanh huyện Phước Long)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.