Xây dựng nông thôn mới

Các địa phương quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu XDNTM vào cuối năm 2020

Thứ Sáu, 24/04/2020 | 15:02

Tại cuộc họp trực tuyến gần đây giữa UBND tỉnh với các huyện, thị, thành phố, các địa phương trong tỉnh đã hạ quyết tâm sẽ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) vào cuối năm 2020.

Ông Hồ Thanh Thủy, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, khẳng định: XDNTM được xác định là nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của huyện. Hàng tuần Huyện ủy đều nghe UBND huyện báo cáo về vấn đề này để chỉ đạo. Huyện đang tập trung tháo gỡ các khó khăn và hạ quyết tâm trong quý 2/2020 các xã của huyện sẽ hoàn thành các tiêu chí XDNTM.

Còn ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: Đến nay, thị xã có thêm 2 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí XDNTM. Thị xã đang tiến hành rà soát và nâng cao chất lượng các tiêu chí như bảo hiểm y tế, giao thông nông thôn, trường học… Phấn đấu đến cuối tháng 6/2020, hai xã Phong Thạnh và Phong Thạnh A được công nhận xã nông thôn mới. Từ cơ sở này, TX. Giá Rai làm thủ tục để được cấp trên công nhận hoàn thành nhiệm vụ XDNTM…

Huyện Đông Hải cũng đã thành lập tổ chỉ đạo công tác đặc biệt để chỉ đạo XDNTM. Theo ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện, địa phương đã nâng cao các tiêu chí đã đạt và chỉ đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí ít cần nguồn lực vật chất; giao thời gian, lộ trình cho các xã, các ngành thực hiện; phát động phong trào XDNTM nước rút ở các xã.

Hiện nay, Đông Hải còn 3 tiêu chí cần nguồn lực đầu tư là giao thông, trường học và cơ sở vật chất văn hóa. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng huyện phấn đấu sẽ hoàn thành chương trình XDNTM chậm nhất vào cuối năm 2020.

M.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.