Xây dựng nông thôn mới

Chị Nguyễn Thị Hạnh: Tấm gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

Thứ Năm, 12/05/2016 | 08:21

Chị Nguyễn Thị Hạnh (ảnh - ấp I, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) được xem là tấm gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi. Nhờ biết vén khéo mà gia đình chị từ hai bàn tay trắng vươn lên khá giàu.

Năm 1997, cơn bão số 5 đã cướp đi mọi thứ của vợ chồng chị Hạnh. Nhà sập, phương tiện dùng để mưu sinh hư hỏng, hai đứa con còn nhỏ dại, gia đình chị Hạnh rơi vào vòng luẩn quẩn của đói nghèo. Khốn khó là vậy, nhưng chị Hạnh không đầu hàng trước số phận mà quyết tâm vươn lên cải thiện cuộc sống gia đình bằng chính đôi tay của mình.

Nghĩ là thế, nhưng để tìm cách giải bài toán thoát nghèo không phải dễ. Sau nhiều đêm trăn trở, suy tính, chị Hạnh đã chọn nghề xẻ cá làm khô để “đổi đời”. Theo chị Hạnh thì nghề xẻ cá không cần vốn nhiều, nguồn nguyên liệu lại có sẵn ở địa phương nên thích hợp với hoàn cảnh gia đình chị lúc bấy giờ. Để làm được cá khô ngon đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chị Hạnh phải dậy sớm đến các nơi thu mua cá lựa từng con. Nhờ làm ăn uy tín, chất lượng nên khách hàng tìm đến chị Hạnh ngày càng nhiều, trung bình mỗi ngày chị xẻ từ 600 - 700kg cá chưa thành phẩm.

Chị Hạnh chia sẻ: “Tôi làm nghề xẻ cá khô khoảng 15 năm. Nghề này tuy cực, phải thức khuya dậy sớm nhưng giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống, có hôm tôi phải dậy làm từ 1 giờ sáng để kịp giao cho khách hàng. Mùa nào tôi làm khô nấy, nên mặt hàng rất đa dạng như: khô cá lạc, khô cá khoai, cá tiêu đường… Tôi chủ yếu bỏ sỉ cho các vựa khô trên địa bàn thị trấn chứ ít khi bán lẻ”.

Nhờ cần cù, chịu khó mà hiện nay gia đình chị Hạnh đã có căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi, con cái được học hành đến nơi đến chốn. Chị Hạnh xứng đáng là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi cho chị em phụ nữ học tập, noi theo.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.