Xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh xã Ninh Quới: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 06/10/2017 | 15:45

Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hồng Dân cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội CCB xã Ninh Quới đã đẩy mạnh và nhân rộng phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Nhờ vậy, nhiều hội viên có điều kiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo, chung sức cùng địa phương XDNTM.

Hội viên CCB xã Ninh Quới giúp dân nghèo sửa nhà. Ảnh: Lâm Tùng

Ông Nguyễn Cao Ly, Chủ tịch Hội CCB xã Ninh Quới cho biết: 5 năm qua, Hội CCB xã luôn xác định công tác vận động hội viên giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần là nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, phong trào có sự chuyển biến nhanh, từ chỗ giảm nghèo là trọng tâm nay chuyển sang giảm nghèo nhanh, bền vững theo hướng tiếp cận đa chiều. Từ đó đã có nhiều gia đình hội viên vươn lên khá giả, con em được học hành đến nơi đến chốn, có điều kiện mua sắm phương tiện đi lại, phương tiện nghe nhìn phục vụ đời sống văn hóa tinh thần.

Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực vươn lên của các hội viên phải kể đến vai trò nòng cốt của Hội CCB xã. Trong 5 năm, Hội CCB xã đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, giải ngân vốn cho hội viên và nhân dân trên địa bàn xã với tổng dư nợ trên 7,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội CCB xã cũng đã vận động thành lập được 9 tổ hùn vốn xoay vòng với số tiền 189 triệu đồng, có 246 thành viên tham gia. Từ năm 2012 - 2017, Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp cất được 9 căn nhà cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội CCB xã còn tham gia sửa chữa, nâng cấp trên 15.500m đường giao thông nông thôn, sửa chữa và bắc mới 8 cây cầu gỗ và cầu bê-tông. Tổng số tiền hội viên trực tiếp vận động trên 50 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động, góp phần thực hiện tiêu chí XDNTM ở địa phương. Vận động hội viên thực hiện tốt việc đăng ký các tiêu chí về xây dựng gia đình văn hóa và hàng năm có 98% gia đình được bình xét công nhận đạt chuẩn văn hóa. Đồng thời phối hợp với Công an xã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm”, theo đó tổ chức được hơn 20 cuộc tuyên truyền, có 989 lượt hội viên tham gia, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Được hỗ trợ vốn, đa số hội viên đều chí thú làm ăn, hạn chế tình trạng vi phạm các loại tệ nạn xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần về nhiều mặt. Uy tín của Hội ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Hội cấp trên, hàng năm tỷ lệ tập hợp hội viên đều đạt hơn 95%.

HIỆP THÁI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.