Xây dựng nông thôn mới

Huyện Vĩnh Lợi: Hành quân dã ngoại vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 16:50

Nhịp sống yên ả của người dân ở ấp Béc Hen Lớn (xã Long Thạnh) những ngày này trở nên nhộn nhịp bởi sự có mặt của các lực lượng quân sự và dân sự với rất nhiều hoạt động. Không chỉ là vận động, tuyên truyền, còn có nhiều cây cầu, lộ nông thôn được các lực lượng này xây mới hoặc sửa chữa làm cho bộ mặt nông thôn khang trang hơn.

 Quang cảnh họp Ban chỉ đạo hành quân dã ngoại về nguồn ở xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi).

 Lực lượng hành quân dã ngoại giúp người dân thi công tuyến đường ở xã Long Thạnh. Ảnh: M.Đ

Thực hiện kế hoạch huấn luyện dã ngoại, kết hợp làm công tác vận động quần chúng năm 2018, huyện Vĩnh Lợi đã tổ chức đợt hành quân dã ngoại tại ấp Béc Hen Lớn (xã Long Thạnh). Trong thời gian hơn 10 ngày, bên cạnh công tác huấn luyện, các lực lượng trong huyện còn tham gia xây dựng nhiều công trình phục vụ đời sống nhân dân.

Với nhiệm vụ chung là củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, Ban chỉ đạo đợt hành quân dã ngoại năm 2018 của huyện Vĩnh Lợi đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể, phân công lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện các công việc gắn với nhiệm vụ chính trị và yêu cầu của địa phương.

Lực lượng tham gia hành quân dã ngoại được chia làm 6 tổ để thực hiện công tác củng cố hệ thống chính trị; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện nhiệm vụ huấn luyện; bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn... Mỗi tổ đều cơ cấu đủ đại diện các ban ngành, đoàn thể có liên quan đến nhiệm vụ của tổ. Đơn cử như Tổ 1 tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; củng cố các chi hội ở cơ sỏ; vận động người hảo tâm đóng góp tiền, vật chất để giúp hộ nghèo, gia đình chính sách; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng lúa, trồng màu. Tổ 2 tham gia thực hiện nhiều phần việc như: khám chữa bệnh miễn phí cho 200 hộ nghèo ở xã Long Thạnh; phát quang trên 7km đường nông thôn; sửa chữa 200m lộ đất đen; đắp nền 4 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo; tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí gia đình sức khỏe, ấp sức khỏe và tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện…

Ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, phụ trách hành quân dã ngoại năm 2018 của huyện, cho biết: “Yêu cầu của đợt huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác vận động quần chúng là giúp nhân dân ổn định đời sống và phát triển kinh tế - xã hội; củng cố cơ sở chính trị, tăng cường mối đoàn kết quân - dân với Đảng, chính quyền trong tình hình mới. Vì vậy những công trình, phần việc được thực hiện đều có ý nghĩa thiết thực đối với việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh cũng như nâng cao đời sống người dân”.

Xã Long Thạnh cũng là đơn vị được huyện Vĩnh Lợi chọn thực hiện Năm Dân vận khéo 2018. Vì vậy những công trình, phần việc được thực hiện trong đợt hành quân dã ngoại lần này còn có thêm ý nghĩa tích cực khi góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra trong Năm Dân vận khéo. Đồng thời, qua đó chung sức với huyện thực hiện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình đề ra.

T.L 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.