Xây dựng nông thôn mới

Huyện Vĩnh Lợi: Phát động phong trào thực hiện chỉ tiêu về môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 19/11/2018 | 15:25

(BL-HL, ĐT) Ngày 17/11/2018, huyện Vĩnh Lợi phối hợp với Sở TN-MT tổ chức lễ ra quân phát động phong trào thực hiện chỉ tiêu về môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Từ Minh Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: “Để nâng cao chỉ tiêu về môi trường ở xã Châu Hưng A nói riêng, trên địa bàn huyện nói chung, đòi hỏi cần có sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ý thức của người dân, doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường (BVMT). Vì vậy đề nghị các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn và nhân dân cần nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức và trách nhiệm trong việc BVMT. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác BVMT để huy động tối đa các nguồn lực của xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả công tác BVTM, khuyến khích các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia đầu tư cho công tác BVMT, nhất là các dịch vụ thu gom, vận chuyển, tái chế, xử lý chất thải. Bên cạnh đó, đưa nội dung BVMT vào sinh hoạt thường xuyên ở các khu dân cư, để người dân được chủ động tham gia giám sát hoạt động BVTM, xây dựng thực hiện quy ước, hương ước, cam kết BVMT”.

Tại buổi lễ, Sở TN-MT đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 40 thùng chứa rác cho các xã: Châu Hưng A, Vĩnh Hưng, Long Thạnh, Châu Thới và hỗ trợ tập huấn mô hình ủ phân cho 2 xã Hưng Hội và Hưng Thành.

Sau buổi lễ, lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên - thanh niên và đông đảo người dân của huyện đã ra quân thực hiện các công trình, phần việc như thu gom rác thải, trồng cây xanh, phát quang bụi rậm…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.