Xây dựng nông thôn mới

Ông Huỳnh Văn Sển: Vượt khó làm giàu

Thứ Ba, 20/10/2015 | 10:05

Chỉ có 5 công đất ruộng lúc lập nghiệp, nhưng nhờ cần cù, siêng năng lao động và biết tích lũy nên giờ đây, ông Huỳnh Văn Sển (SN 1953, ngụ ấp 16B, xã Phong Tân, huyện Giá Rai) sở hữu hơn 130 công đất, 2 lò sấy lúa. Những cơ sở này cho gia đình ông Sển thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm.

Ông Huỳnh Văn Sển luôn cần mẫn trong lao động. Ảnh: M.L

Ngày mới lập gia đình, ông Sển được cha mẹ cho 5 công đất ruộng. Thời ấy đất bị nhiễm phèn mặn, canh tác không hiệu quả. Để cải thiện cuộc sống, vợ chồng ông Sển gom góp hết vốn liếng và mượn thêm họ hàng sắm chiếc ghe để thu mua lúa ở các tỉnh rồi về bán lại cho các vựa và Công ty Lương thực. Nhờ “trời thương” nên công việc làm ăn trôi chảy, chuyến đi nào cũng có lãi. Khi có đồng vốn kha khá, vợ chồng ông mua thêm đất. Đất sinh ra tiền, có tiền thì ông lại tiếp tục mua thêm đất. Hiện nay, ông sở hữu trên 13ha đất trồng lúa lẫn nuôi tôm.

Năm 2011, nhận thấy bà con còn gặp nhiều trở ngại trong việc phơi lúa, ông mua 2 máy sấy công suất lớn. Công việc này giúp nông dân giảm nỗi lo lúa ướt khi thu hoạch trong mùa mưa và giúp hơn 20 lao động có thu nhập ổn định.

Với bản chất của người nông dân thời đại mới, năng động, dám nghĩ, dám làm, vì thế kinh tế gia đình ông Sển ngày càng phát triển. Trong cuộc sống đủ đầy, ông vẫn luôn dạy con cháu sống hiền hòa, chăm chỉ lao động, kiếm tiền bằng sức lao động chân chính, biết nghĩ về người kém may mắn và sẵn sàng hỗ trợ vật chất cũng như công sức mỗi khi chính quyền cần.

Ông Quách Tấn Phước, Trưởng ấp 16B nhận xét: “Gia đình ông Sển là “địa chỉ đỏ” đóng góp quỹ An sinh xã hội địa phương. Mỗi khi người trong xóm gặp hữu sự, ốm đau tìm đến, ông đều giúp đỡ chân tình. Ông còn nhiệt tình hướng dẫn hộ nghèo phương pháp làm ăn hiệu quả. Ông Sển nhiều lần được tuyên dương là Nông dân sản xuất giỏi cấp  huyện”.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.