Xây dựng nông thôn mới

Ông Mai Trung Hiếu: Khá lên từ mô hình đa cây - đa con

Thứ Sáu, 04/03/2016 | 16:53

Đã bước sang cái tuổi 64, nhưng ông Mai Trung Hiếu (hội viên nông dân, ấp Phước Thạnh, xã Phước Long, huyện Phước Long) vẫn tìm tòi nhiều mô hình sản xuất hiệu quả để áp dụng. Từ đó đem lại cho ông nguồn thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Ông Hiếu chăm sóc bồ câu. Ảnh: Y.N

Trước đây, ông Hiếu trồng lúa và rau màu trên diện tích gần 3ha đất. Mặc dù lao động cực nhọc nhưng lợi nhuận chẳng cao. Sau khi chuyển đổi từ độc canh cây lúa sang mô hình lúa - tôm, kinh tế gia đình ông Hiếu dần khởi sắc.

Không dừng lại ở đó, thấy mô hình nuôi chim bồ câu có hiệu quả, ông Hiếu liền mua giống bồ câu Pháp về nuôi. Tiếp đó, ông nuôi bồ câu sinh sản để lấy giống nuôi. Hiện nay, với giá 250.000 - 300.000 đồng/cặp bồ câu con, ông Hiếu có nguồn thu không nhỏ.

Ngoài thuận lợi trong sản xuất lúa - tôm, nuôi bồ câu, ông Hiếu còn tận dụng đất trống quanh nhà xây chuồng nuôi cá sấu, heo, gà, vịt. Không để đất nghỉ, ông sử dụng miếng đất nhỏ sau hè trồng rau diếp cá. Chỉ riêng loại rau này, mỗi năm cho ông nguồn thu gần 20 triệu đồng.

Việc thực hiện mô hình đa cây - đa con đã giúp nông dân “một nắng hai sương” như ông Hiếu đổi đời. Mô hình này cũng giúp nhiều nông dân, nhất là những hộ ít đất có điều kiện vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Yến Nhi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.