Xây dựng nông thôn mới

Xã Vĩnh Trạch: Nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 16:15

Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Trạch đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Lãnh đạo xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn. Ảnh: H.T

Từ khi đạt chuẩn NTM, xã Vĩnh Trạch xem đây như một đòn bẩy để địa phương có những bước phát triển vững vàng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể đều cơ bản đạt theo tiến độ nghị quyết đề ra, có một số chỉ tiêu vượt và đạt khá cao so với nghị quyết.

Con tôm, cây lúa vẫn giữ vai trò quan trọng trong thu nhập của người dân ở xã. Đặc biệt, những năm gần đây, xã được tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng mô hình nuôi tôm siêu thâm canh, nuôi tôm trải bạt (diện tích gần 3,2ha), mô hình trồng ớt chỉ thiên… Ngoài ra, nhiều nông dân còn áp dụng mô hình nuôi cá dứa, trồng dưa hấu, cải bẹ trắng… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với nền tảng của một xã NTM, Vĩnh Trạch đã có nhiều tuyến đường được mở rộng và nâng cấp; đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên đáng kể. Từ những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhiều hộ đã có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp. Công tác giảm nghèo cũng được quan tâm đúng mức, Đảng bộ, chính quyền xã thường xuyên tổ chức gặp gỡ hộ nghèo, nắm bắt hoàn cảnh để hỗ trợ, giúp đỡ. Từ đó, nhiều hộ dân trong xã thoát nghèo và vươn lên khá, giàu. Từ đầu năm đến nay, UBND xã đã xây 16 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa; gần 70 hộ nghèo của xã được các đơn vị nhận đỡ đầu…

Theo ông Trần Khánh Huân, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch: “Để có được kết quả trên, trước hết, xã Vĩnh Trạch chú trọng phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy tốt vai trò của nhân dân trong việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM. Mục tiêu trọng tâm của Đảng bộ xã vẫn là ổn định cơ cấu kinh tế, giữ vững các diện tích cây trồng; đồng thời phát triển văn hóa, giáo dục, thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân”.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.