Xuân Bính Thân 2016

Ấn tượng những con số

Thứ Năm, 28/01/2016 | 14:02

Năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân nhân TX. Giá Rai đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, mà kết quả cho cả quá trình phấn đấu là Quyết định công nhận Giá Rai trở thành thị xã vào ngày 17/7/2015. Dưới đây là những con số ấn tượng điểm lại quá trình cùng phấn đấu để xây dựng một TX. Giá Rai trẻ trung, đầy tiềm năng.

Xây dựng 342 công trình với hàng ngàn tỷ đồng

Công tác xúc tiến đầu tư trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả khá ấn tượng, đã thu hút được các nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phục vụ cho sự phát triển của thị xã.

Vốn đầu tư xây dựng cơ bản do thị xã quản lý gần 49,7 tỷ đồng, đến cuối năm giải ngân đạt 100% kế hoạch. Triển khai xây dựng mới 5 hạng mục công trình gồm cổng Công viên văn hóa, khu Thiết chế văn hóa phường Láng Tròn, nâng cấp dãy 24 phòng học Trường tiểu học Hộ Phòng A, làm pa-nô TX. Giá Rai, chỉnh trang khuôn viên vườn cây, với kinh phí 9,32 tỷ đồng. Xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng 3 hạng mục công trình: Trụ sở làm việc Thị ủy, Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã.

Xuất khẩu hàng hóa trên 200 triệu USD/năm

TX. Giá Rai ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác liên kết đầu tư sản xuất, kinh doanh. Có 16 nhà máy chế biến thủy sản có đủ khả năng xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu bình quân hàng năm đạt trên 200 triệu USD, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 29.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp ngày càng mở rộng, đầu tư mua sắm mới trang thiết bị hiện đại, sản xuất có hiệu quả cao. Thương mại - dịch vụ phát triển nhanh, các chợ đầu mối như chợ Hộ Phòng có số lượng hàng hóa tăng, mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa cho nhiều nơi. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 20.580 tỷ đồng.

Xây dựng 1.017 căn nhà cho hộ nghèo

Công tác chăm lo đời sống người nghèo, gia đình chính sách luôn được quan tâm thực hiện tốt. Trên địa bàn không còn hộ thương binh, liệt sĩ nghèo, thị xã đã thực hiện phương châm tạo mọi điều kiện để các gia đình thương binh, liệt sĩ có mức sống ngang bằng với mức sống của dân cư nơi cư trú. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,87%. Trong nhiệm kỳ qua đã xây dựng 350 căn nhà tình nghĩa và 1.017 căn nhà tình thương.

254 tỷ đồng xây dựng vùng sản xuất lúa - tôm ổn định

Dự án này đang được UBND TX. Giá Rai đầu tư thực hiện và được xem là một trong những dự án có tính thúc đẩy sự phát triển kinh tế nông nghiệp trong toàn vùng. Giá Rai đầu tư xây dựng hạ tầng (chủ yếu là các cống ngăn mặn), mở rộng diện tích tôm - lúa hiện có 2.000ha thiếu ổn định lên 3.000ha ổn định. Bên cạnh đó, dự án mở ra một mô hình sử dụng tài nguyên và môi trường đất ngập nước ngày càng hợp lý và mang tính bền vững, nâng cao đời sống của người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tỷ lệ hộ khá trong vùng dự án. Đặc biệt, dự án còn hướng tới xóa hộ nghèo trong vùng dự án phát triển, đưa Giá Rai thành thị xã chuyên canh lúa - tôm của tỉnh.

Ngô Văn Hà

(Phòng Tài chính TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.