Xuân Bính Thân 2016

Đảng bộ TX. Giá Rai: NÂNG CAO SỨC CHIẾN ĐẤU TỪ CÁN BỘ

Thứ Năm, 28/01/2016 | 13:59

Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Thị ủy Giá Rai

Từ huyện trở thành thị xã, những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, đảng viên và người dân Giá Rai là không thể đong đếm được. Vì vậy, Đảng bộ TX. Giá Rai hôm nay quyết tâm xây dựng đô thị vững mạnh, phát triển toàn diện mà công việc đầu tiên là xây dựng đội ngũ cán bộ và tổ chức cơ sở Đảng xứng tầm.

Xây dựng đội ngũ cán bộ xứng tầm

Bác Hồ dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Xác định được tầm quan trọng của công tác cán bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Giá Rai trước đây luôn quan tâm một cách đúng mức tới việc đào tạo, quy hoạch, luân chuyển đội ngũ cán bộ nhằm có được những người đủ năng lực và phẩm chất trong bộ máy. Đặc biệt, từ khi có đề án thành lập TX. Giá Rai, công tác này càng được chú trọng. Quan điểm của Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai là xây dựng đội ngũ cán bộ khác với trước đây, tức là phải xứng tầm với yêu cầu, nhiệm vụ và đòi hỏi của nhân dân trong vị thế của một thị xã chứ không phải là một huyện như thời gian trước. Từ hình thức bên ngoài, thái độ cư xử cho tới năng lực làm việc đều phải có một sự cải tiến đáng kể.

Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND nhận Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Sau Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ TX. Giá Rai cơ bản có được một đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị tốt, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu công tác. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu có được đội ngũ cán bộ thật sự đầy đủ năng lực, chuyên môn cao, đạo đức, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tâm huyết với công việc được giao thì còn có nhiều việc phải làm. Một trong những công việc đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Giá Rai ngay khi hoàn thành Đại hội Đảng bộ các cấp là điều động từ thị xã về các phường, xã cũng như luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ từ xã, phường về thị xã, qua đó giúp ổn định bộ máy, đồng thời giúp cán bộ phát huy được vai trò, đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra. Sắp tới, thị xã sẽ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên để nâng cao trình độ, năng lực; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thật sự tiên phong gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần đấu tranh thẳng thắn, xây dựng; dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Nâng chất tổ chức cơ sở Đảng

Tổ chức cơ sở Đảng là hạt nhân của Đảng, hạt nhân có mạnh thì Đảng bộ mới mạnh. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX. Giá Rai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nêu quyết tâm: phải nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ này, sau đại hội, Ban Thường vụ Thị ủy đã tiếp tục tập trung kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức cơ sở Đảng cho phù hợp, gắn công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các tổ chức đoàn thể ở đơn vị. Ban Thường vụ đã phân công các đồng chí phụ trách đến làm việc để củng cố nơi nào có tổ chức Đảng còn tồn tại hạn chế, yếu kém, tinh thần đoàn kết chưa cao, sức chiến đấu còn yếu. Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và chương trình hàng năm nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, thiếu sót và phát hiện những tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, từng bước làm trong sạch bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tăng cường đoàn kết trong chi bộ để cấp ủy làm tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng chính quyền, các đoàn thể nhân dân vững mạnh, có khả năng giải quyết tốt những vấn đề ở cơ sở.

Ban Thường vụ Thị ủy cũng đã yêu cầu các cấp ủy, chi bộ phải xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, bí thư, phó bí thư và phân công cụ thể từng đồng chí ủy viên. Bám sát tình hình, điều kiện thực tế của đơn vị, các cấp ủy Đảng xác định những vấn đề cần tập trung lãnh đạo để đi sâu, bàn kỹ những nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng nghị quyết. Những giải pháp này được thực hiện một cách nghiêm túc sẽ mang đến hiệu quả cao, góp phần xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.