Xuân Bính Thân 2016

Lâm Hương Nguyên: Những cơ duyên với nhiếp ảnh

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:13

Sau Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 30 - năm 2015 tại TP. Cần Thơ, cái tên Lâm Hương Nguyên (Bạc Liêu) đã được giới nhiếp ảnh khu vực chú ý nhiều hơn. Tuy tác phẩm “Thu hoạch muối” của Hương Nguyên chỉ xếp giải khuyến khích, song đây là giải thưởng vô cùng giá trị đối với một tác giả trẻ.

Vừa “khoe” tác phẩm đoạt giải, anh vừa  kể cho chúng tôi nghe về cái duyên đưa anh đến với nghệ thuật nhiếp ảnh. Năm 2009, khi đó Nguyên chỉ là nhân viên chụp ảnh dịch vụ của một studio. Vô tình bắt được khoảnh khắc chiến sĩ lính cứu hỏa đang chữa cháy, Nguyên mạnh dạn thử sức gửi tác phẩm dự thi Giải ảnh báo chí truyền thống tỉnh Bạc Liêu. Thật may mắn, “Chiến đấu với giặc lửa” - tác phẩm đầu tiên của Nguyên đã đoạt giải khuyến khích. Phát hiện năng khiếu của chàng thanh niên này, một số nghệ sĩ nhiếp ảnh đã động viên và dìu dắt anh đến với con đường nghệ thuật nhiếp ảnh. Từ đó, Nguyên đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết cho việc sáng tác ảnh. Đôi khi, những chuyến sáng tác của anh chỉ xuất phát từ lòng đam mê chứ không phải vì thi thố.

Năm 2013, thành công lại “mỉm cười” với Nguyên khi anh đoạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh với tác phẩm “Người dẫn truyện về Bác”. Ngoài cái duyên với ảnh nghệ thuật, anh còn cho thấy sự nhạy bén với những đề tài thời sự. Tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ I - Bạc Liêu 2014, một lần nữa tác phẩm “Pháo hoa khai mạc festival” của Nguyên xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Khoảnh khắc festival. Đặc biệt, năm 2015 được xem là “mùa bội thu” giải thưởng của Lâm Hương Nguyên từ các cuộc thi cấp huyện đến cấp tỉnh và khu vực.

Bên cạnh thành tích cá nhân, Hương Nguyên còn tích cực trong việc phát triển hoạt động của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ Bạc Liêu. Với sự quan tâm, hỗ trợ của Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh, Lâm Hương Nguyên đã cùng nhiều tay máy trẻ gặt hái thành công tại các sân chơi ảnh thời sự - nghệ thuật trong tỉnh và khu vực.

NGỌC HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.